Hiệp hội Nhi khoa Mỹ cảnh báo: Nếu cha mẹ vẫn hâm nóng sữa bằng cách này, có nghĩa là hại con

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia Nhi khoa thuộc Học viện Nhi khoa Hoa Kì (AAP - American Academy of Pediatrics) đã khuyến cáo, cha mẹ không nên hâm nóng sữa, thức ăn cho con bằng bát nhựa. Bởi nhiệt trong lò có thể làm cho lớp nhựa bị chảy ra và hòa lẫn chất BPA và phthalates độc hại

Không nên hâm sữa của trẻ bằng bát nhựa trong lò vi sóng

Hiện nay, thói quen dùng lò vi sóng để hâm nóng đồ ăn đã trở nên phổ biến và quen thuộc với mỗi người mẹ Việt. Thế nhưng vào cuối năm 2018, các chuyên gia Nhi khoa thuộc Học viện Nhi khoa Hoa Kì (AAP - American Academy of Pediatrics) đã khuyến cáo, cha mẹ không nên hâm nóng sữa, thức ăn cho con bằng bát nhựa. Bởi nhiệt trong lò có thể làm cho lớp nhựa bị chảy ra và hòa lẫn chất BPA và phthalates độc hại vào trong thức ăn của trẻ.

sai lam ham sua

Không chỉ vậy, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong bát đĩa nhựa còn chứa các chất tạo màu thực phẩm, chất bảo quản và vật liệu đóng gói có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ như bisphenol, phthalates, perchlorate, perfluoroalkyl, nitrat.

Trẻ nhỏ rất dễ bị tác động bởi các hóa chất trong thực phẩm. Không chỉ vậy, sự trao đổi chất trong cơ thể trẻ và các hệ sinh học cơ bản của cơ thể trẻ vẫn còn non nớt nên rất dễ bị rối loạn nội tiết, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng về sau.

Cách hâm nóng sữa an toàn, hiệu quả cho trẻ, nên đọc

sai lam ham sua 2

Bước 1: Rã đông sữa mẹ sao cho sữa trở về dạng lỏng.

Bước 2: Lắc đều bình sữa sao cho lớp sữa béo và lớp trong hòa trộn với nhau.

Bước 3: Ngâm bình sữa vào tô nước nóng khoảng 40 độ C trong 10 phút, sau đó kiểm tra sữa ấm vừa phải thì mang ra sử dụng.

Cha mẹ không nên sử dụng lò vi sóng để hâm nóng sữa mẹ, sẽ làm mất vitamin và khoáng chất trong sữa. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn