Mẹ 2003 đến bệnh viện sinh con, sau 2 ngày lặng lẽ rời đi, bỏ mặc bé trai suy hô hấp

( PHUNUTODAY ) - Ngày 2/4, một thiếu nữ đén Bệnh viện Vũng Tàu để sinh con, đi cùng có một người đàn ông xưng là cha của cháu bé.

Tin trên Vietnamnet, ngày 6/4 Bệnh viện tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thông báo tìm cha mẹ cho bé trai nặng 2,8kg, bị bỏ rơi tại bệnh viện sau khi chào đời được 2 ngày. Hiện tại, bé đang được điều trị và chăm sóc tại Khoa Nhi.

Trước đó, vào ngày 2/4, mẹ bé đến Bệnh viện Vũng Tàu sinh con, trong hồ sơ có ghi tên Đinh Thị Mỹ T., sinh năm 2003, trú tại khu phố 3, phường 4, thị xã Khánh Hòa, tỉnh Tây Ninh.

Hiện bé trai đang được chăm sóc tại Bệnh viện Vũng Tàu (Ảnh: Zing)

Hiện bé trai đang được chăm sóc tại Bệnh viện Vũng Tàu (Ảnh: Zing)

Đi cùng sản phụ có một người đàn ông, giới thiệu là cha của cháu bé. Sau khi sinh con được 2 ngày, 2 người trên không thông báo chi bệnh viện biết, tự ý rời đi. Sau một ngày không thấy mẹ cháu bé quay lại, bệnh viện nhiều lần liên lạc qua số điện thoại nhưng không kết nối được.

Cũng theo Bênh viện Vũng Tàu, có thể thông tin người mẹ lúc khai tại bệnh viện không chính xác, nên việc xác minh, tìm người thân của cháu bé gặp nhiều khó khăn. Hiện tại, bé hơn 4 ngày tuổi và được chẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi, vàng da.

Bệnh viện Vũng Tàu thông báo, ai là người thân của bé vui lòng liên hệ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Vũng Tàu để được hướng dẫn đón bé về chăm sóc, nuôi dưỡng.

Trước đó, vào ngày 3/1/2021 một nữ sinh lớp 7 học trường THCS Võ Trường Toản (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) sinh con trong nhà vệ sinh, gây xôn xao dư luận. Đáng nói từ thời điểm mang bầu đến lúc chuyển dạ, gia đình và nhà trường không ai hay biết.

Theo nữ sinh, người khiến em mang bầu là một người quen qua mạng xã hội. Tuym nhiên, gia đình từ chối thông tin về người này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link