Mẹ 55 tuổi mãn kinh vẫn mang thai 3, nhưng danh tính bố những đứa trẻ mới thật sự gây “sốc”

( PHUNUTODAY ) - Mang bầu 3 ở tuổi 55 khiến bà Tinina gặp không ít khó khăn, vất vả. Nhưng điều người ta không thể nào ngờ cha của những đứa trẻ lại chính là con rể của bà.

Camille Hammond,44 tuổi, sống tại Maryland, Mỹ là mẹ của một bộ ba 14 tuổi gồm 2 bé trai và 1 bé gái. Nhưng ba đứa trẻ này không phải do cô sinh ra mà là do chính mẹ ruột của cô, bà Tinina Cade, "mang nặng đẻ đau". Thời điểm đó bà Tinina đã 55 tuổi.

Cô Camille bị lạc nội mạc tử cung nên gặp khó khăn trong việc thụ thai. Cô đã mất đến 5 năm cố gắng điều trị nhưng không thành công. Và cuối cùng, mẹ cô đã đề nghị giúp mang thai hộ.

"Lúc đó tôi xem một bộ phim về một cặp vợ chồng có tình trạng tương tự như con gái mình và mẹ của họ đã mang thai hộ. Tôi nghĩ mình cũng có thể làm vậy", bà Tinina chia sẻ.

Bà Tinina mang thai ba người cháu của mình

Bà Tinina mang thai ba người cháu của mình

Lúc đó, bà đã bắt đầu bước vào giai đoạn mãn kinh nên phải điều trị bằng hormone trước rồi mới có thể chuyển phôi. Phôi thai được thụ tinh từ trứng của con gái và tinh trùng của con rể bà. Để tăng khả năng thành công, bà đã được chuyển 3 phôi và bất ngờ là đã đậu cả 3 bất chấp tuổi đã lớn.

Mang thai 3 ở tuổi 55 khiến bà Tinina gặp khá nhiều khó khăn, đau đớn. Thậm chí khi bụng bầu nặng nề, bà phải di chuyển bằng xe lăn và hầu như nằm im một chỗ để giữ thai.

Bà mang thai được 7 tháng rưỡi thì các bé bắt buộc phải chào đời thông qua ca mổ cấp cứu. Các bé nặng lần lượt  2kg, 1,7kg và 2,1kg. Bà Tinina trở thành người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới mang thai và sinh 3 thành công.

Thời điểm mang thai bà Tinina đã 55 tuổi

Thời điểm mang thai bà Tinina đã 55 tuổi

"Nhiều người nói rằng có thể tôi sẽ nhầm lẫn vai trò của mình khi mang thai hộ như vậy. Nhưng tôi hoàn toàn nghĩ mình là bà của bọn trẻ và chỉ cho con gái mượn tử cung mà thôi. Bất cứ người làm cha, làm mẹ nào cũng mong muốn làm những điều tốt đẹp nhất cho con cái mình", bà Tinina tâm sự.

Sau khi hoàn thành giấc mơ làm mẹ với 3 đứa trẻ ngoan ngoãn, đáng yêu, Camille đã thành lập một tổ chức phi lợi nhuận mang tên mẹ mình để giúp đỡ những gia đình có vấn đề về sinh sản.

Chuyên gia lý giải việc phụ nữ mãn kinh vẫn có thể mang thai

Giai đoạn mãn kinh bắt đầu khi những hormone trong cơ thể ngừng biến động và ổn định ở mức thấp. 51 là độ tuổi mãn kinh trung bình của phụ nữ. Mặc dù vậy, vẫn có những trường hợp mãn kinh ở độ tuổi 40, hoặc có người gần 60 tuổi mới mãn kinh.

Nếu đang trong quá trình mãn kinh, buồng trứng bạn vẫn còn sót lại một vài nang trứng cuối cùng và cơ hội thụ thai vẫn đang chờ đón bạn. Trường hợp này khá hiếm, nhưng vẫn có thể xảy ra. Thụ thai trong giai đoạn này sẽ rất khó khăn và nguy hiểm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link