Khoe mâm cơm ngon mắt bổ dưỡng tưởng được khen ai ngờ những người vợ trẻ nhận nhiều “gạch đá” chỉ vì điều này

( PHUNUTODAY ) - Mâm cơm thể hiện sự khéo léo của người phụ nữ trong gia đình, vì vậy nhiều phụ nữ không ngại ngần khoe mâm cơm của gia đình mình cho hội chị em cùng thưởng thức.

Mâm cơm 2 người 5 món ăn khiến nhiều người “sốc”

Một người vợ trẻ khoe “bữa cơm hai người nhà mình” rồi kèm theo bữa cơm với 5 món có canh chua nấu dứa, chân giò luộc, mang luộc, đậu phụ sốt cà chua và cá nục chiên. Nhìn bữa cơm nhiều món đơn giản nhưng khá bắt mắt và ngon miệng vì thế nhiều chị em cũng phải lên tiếng khen ngợi.

- "Ngon quá, kết nhất đĩa măng"

- "Nhiều món ngon quá, em thì chả biết nấu gì ấy, chị đảm đang quá"

- "Món nào chị nấu em cũng thích, nhất chồng chị rồi nhé!"

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi dành cho bữa cơm 5 món của cô vợ trẻ thì nhiều dân mạng lại lên tiếng chê lãng phí, 2 người ăn 5 món như vậy là quá nhiều.

"Dạ dày cao su hả bạn? Phục lăn 2 vợ chồng. Cho mình hỏi có phải bạn rất béo không?".

- ''2 người ăn thế này chắc đi làm chỉ đủ ăn. 2 người ăn chỉ cần đĩa đậu, thêm bát canh là Ok rồi"

-"Quá nhiều món, ngày nào cũng nhiều như vậy mình sợ thừa chất dinh dưỡng ấy chứ. Đấy là chưa kể nấu nhiều thế này kinh tế mà vừa đủ tiêu hay có thêm con nhỏ nữa thì chả mấy chốc mà nhìn nhau khóc mếu kêu kiểu chả dư đồng nào dù cày tiền hùng hục. Phá sản mất".

- "Ngon nhưng quá nhiều, bằng nhà mình 5 người ăn đấy!"

Trước những lời “lên án” của chị em, cô vợ cũng giải thích thỉnh thoảng nhà mình mới ăn bữa cơm tươm tất vậy thôi. Với cả bữa này hai vợ chồng cô ăn không hết nên cũng đã để dành bữa sau.

Hai người ăn 5 món theo nhiều người thì quá nhiều

Hai người ăn 5 món theo nhiều người thì quá nhiều

Mâm cơm 3 người giá 40k nhận nhiều hoài nghi

Trước đó, một người vợ trẻ khác đăng ảnh mâm cơm gia đình nấu cho 2 vợ chồng, một con nhỏ 23 tháng tuổi chỉ với giá 40 nghìn đồng. Theo chủ nhân mâm cơm, cô nấu được bữa ăn với giá rẻ giật mình bao gồm 19 nghìn tiền cá rô lọc xương rán giòn, mua một cái bắp cải hết 5 nghìn nhưng chỉ cắt một nửa ra luộc, vị chi là khoảng 3 nghìn. Thêm vào đó, cô mua 10 nghìn thịt làm thịt rang cháy cạnh, lấy 6 nghìn mua thêm 2 quả trứng, 2 nghìn một quả cà chua rồi xin thêm cọng rau mùi là có bát canh trứng.

Tưởng được tiếng là tiết kiệm, khéo vun vén, vậy nhưng bà mẹ trẻ lại bị rất nhiều chị em chê trách là nấu quá ít, không đủ no, thậm chí có người còn nói mát kiểu "Ăn thế nhanh giàu lắm"...

Tài khoản Vân Mai bình luận: "3 người mà ăn thế này thì theo cá nhân mình thấy là ít. Mâm cơm này riêng chồng mình thôi ăn đã không đủ, bữa bữa đều đều anh ấy ăn 3 bát, hôm nào vui lên thì xơi 4 - 5 bát vẫn thòm thèm. Nhìn mâm cơm nhà mom ăn thế này chắc cả nhà ăn cũng ít, chứ phải nhà ăn khỏe thì không đủ".

Mâm cơm giá 40K nhiều người không tin

Mâm cơm giá 40K nhiều người không tin

Đồng quan điểm, nickname Nga Trần viết: "Ngần này thì mình ăn thôi, chồng húp canh trừ bữa vậy". Còn mẹ Hà Trần thì "nói mát": "Công nhận giờ các mẹ mua giỏi, nấu khéo thật. Ăn như thế này chắc nhanh giàu lắm".

Cuối cùng, màn khoe mâm sự vun vén khéo đảm đang khi đi chợ toàn chỉ có giá 40 nghìn của cô vợ trẻ lại trở thành một nơi để "500 chị em" tranh cãi, gạch đá. Có vẻ như trào lưu "phá giá" mâm cơm gia đình bằng những bữa ăn rẻ tiền nhưng thiếu chất không còn được nhiều người ủng hộ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link