Mẹ bầu 9X lên mạng chia sẻ tâm trạng ngỡ ngàng khi chồng nghén ăn, nghén ngủ thay vợ

( PHUNUTODAY ) - Hiện tượng chồng nghén khi vợ có bầu đến nay không phải là chuyện hiếm. Tuy nhiên, chuyện một số đức lang quân nghén thay cho vợ nghe vừa thương vừa buồn cười.

Có thể nói những người chồng biết ốm nghén thay vợ là những người đàn ông vô cùng yêu vợ. Khi được trải qua một lần nghén thay vợ, được đồng cảm, thấu hiểu với những khó khăn, vất vả của vợ mình mỗi lần sinh nở, chồng sẽ càng thêm yêu và trân trọng những hy sinh của vợ hơn. Họ sẽ biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ vợ chăm sóc con cái, gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Câu chuyện của cô gái trẻ Nguyễn Ngọc Thùy Linh ở TP.HCM lần đầu bỡ ngỡ trải nghiệm những cảm giác khó chịu của cơn ốm nghén. Tuy nhiên, điều khiến mẹ bầu 9X này ngỡ ngàng hơn cả là người chồng bằng tuổi cũng có triệu chứng nghén giống cô.

Từ khi vợ mang thai, chế độ ăn của ông xã Linh cũng chuyển sang chế độ của bà bầu. Thế nên, bà xã mang thai tháng thứ 8 mới tăng được 2kg sau khi sụt "không phanh", còn chồng cô đã lên 7kg và bụng có khi còn to hơn cả vợ sắp đẻ.

me-bau-9x-ngo-ngang-khi-chong-nghen-an-nghen-ngu-thay-vo

 Vợ chồng Linh hạnh phúc trong ngày cưới.

Người vợ trẻ chia sẻ rằng mỗi lần ăn gì là ông xã phải xin ăn chung mới chịu được, không cứ nhìn vợ ăn là lại thèm. Sữa tươi mua một thùng về là tối vợ một hộp, chồng một hộp; bánh vợ một cái, chồng cũng phải ăn một cái. Quả dừa vợ mua để tủ lạnh mới uống được ngụm, tối lấy ra không còn giọt nào, hóa ra ông xã thèm quá uống hết. Vợ thèm ăn vặt đi mua bánh tráng trộn với kem thì cũng phải mua hai phần.

Bà bầu 9X hài hước kể rằng, mỗi khi ăn gì, cô phải ăn nhanh, nuốt luôn không nhai, nếu không sẽ không kịp với chồng. Mẹ chồng Linh còn thắc mắc không biết vợ có bầu hay chồng có bầu và dặn con dâu "mua đồ nhớ giấu đi chỗ khác ăn".

Ở những tháng cuối thai kỳ, Linh đã đỡ nghén, có cảm giác muốn ăn nhưng lại khó vào giấc. Cô thường bắt đầu giấc ngủ từ 2-3h đến 11h, còn chồng của cô hôm nào được nghỉ làm là ngáy một mạch tới chiều.

Câu chuyện chồng nghén hộ của Linh thu hút rất đông sự chú ý của các chị em trên một diễn đàn dành cho bà bầu. Chia sẻ của cô nhận được sự đồng cảm và cũng là nỗi lòng của nhiều người khác. Không ít bà bầu kể chuyện chồng vật vã trong cơn ốm nghén, thậm chí còn nôn khan.

me-bau-9x-ngo-ngang-khi-chong-nghen-an-nghen-ngu-thay-vo2

Cũng gặp cảnh chồng "nghén", Nguyễn Ngọc Thu (ở tập thể Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội) tâm sự rằng từ ngày cô mang bầu tháng thứ 2, chồng cô cũng biến đổi một cách chóng mặt. Trong khi Thu vẫn ăn khỏe, ngủ khỏe con vẫn lớn đều thì ông xã ốm lên, ốm xuống khổ sở vì nghén thay vợ, những dấu hiệu nghén cứ đến từ từ và hành hạ anh suốt 3 tháng trời.

Khi Thu bước sang tháng bầu thứ 3 là lúc chồng ốm nghén nặng nhất. Anh nôn ọe suốt ngày, cứ đến giờ cơm là trèo lên tận tầng 5 để trốn mùi nhưng lại rất thích ăn các loại đồ chua, có ngày từ sáng đến tối anh ấy ngồi ăn hết 1 cân sung với 2 cân khế.

Tương tự, anh Tùng (công tác tại một Trung tâm công nghệ thông tin văn hóa) cả hai lần vợ mang bầu đều nghén thay cho bà xã. Anh Tùng chia sẻ: "Tôi thấy các cụ nói rằng, nếu bước qua bụng vợ lúc đang mang bầu thì sẽ nghén thay cho vợ. Thực hư như thế nào tôi cũng không rõ, nhưng thấy cô ấy nghén thì thương lắm, nên cũng thử bước qua xem sao… Mọi thứ gần như đảo lộn kể từ khi vợ tôi có bầu. Cũng may mà tôi chỉ nghén có… 4 tháng, nếu không thì…".

me-bau-9x-ngo-ngang-khi-chong-nghen-an-nghen-ngu-thay-vo3

 Việc đàn ông nghén thay vợ là vì họ rất yêu vợ, có xu hướng quan tâm đến việc mang thai và sinh nở đứa con của mình nhiều hơn.

Theo nhiều chuyên gia, hiện tượng chồng nghén khi vợ mang thai không phải là chuyện hiếm. Có nhiều người chồng bị nghén hết 9 tháng vợ mang bầu, thậm chí lúc vợ chuyển dạ sinh con anh chồng cũng đau bụng theo. Khi vợ sinh xong thì người chồng mới trở lại bình thường. Có nhiều gia đình không chỉ chồng nghén mà cả người vợ và chồng đều cùng trải qua thời gian nghén ngẩm kiêng khem khổ sở trong thai kỳ.

Theo sự giải thích của nhiều nhà khoa học, việc đàn ông có thể nghén thay vợ là vì người đàn ông đó rất yêu vợ, có xu hướng quan tâm đến việc mang thai và sinh nở đứa con của mình nhiều hơn. Họ sẵn sàng làm mọi thứ để được san sẻ mệt mỏi với vợ, cho nên mới có hiện tượng nghén thay vợ. Thế nên cơ thể họ mới nảy sinh nhưng cảm giác mệt mỏi hoặc biến đổi cơ thể như trạng thai ốm nghén.

Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng, không có chuyện nghén thay vợ, đó chỉ là "trò bịp" của mấy ông chồng muốn lấy lòng vợ mà thôi.

Cho dù chuyện nghén thay vợ có thực hay không thì điều đó cũng là một cách mà các đức ông chồng chia sẻ với những bà vợ của mình. Dẫu không là trọn vẹn thì nó cũng phần nào giúp các đấng mày râu hiểu được nỗi vất vả của người phụ nữ khi thực hiện thiên chức của mình. Và đó cũng là liều thuốc cần thiết cho các bà bầu ổn định tâm lý, tạo tiền đề cho sự phát triển tốt nhất của thai nhi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link