Dân mạng xôn xao trước hành động lấy áo mưa để lại lời nhắn sẽ trả của cô gái trẻ

( PHUNUTODAY ) - Cô gái mượn áo mưa của một người lạ để trên xe máy, rồi ghi giấy nhắn, hứa sẽ trả vào hôm sau đang trở thành tâm điểm chú ý trong cộng đồng mạng.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, câu chuyện xảy ra tại bãi đỗ xe nhanh chóng thu hút hơn 4.000 like (thích) và hàng nghìn bình luận trái chiều. Bức ảnh đăng tải được chụp tại tầng hầm B2 - 27A1, khu chung cư Green star, Phạm Văn Đồng, Hà Nội. Lúc đó, trời đang mưa rất lớn.

Nhiều dân mạng hiện bày tỏ sự khen ngợi trước cách ứng xử văn minh, lịch sự của người mượn áo mưa. Nickname Gia Đình Kent chia sẻ: "Chỉ tại trời mưa to quá thôi mà. Người mượn áo mưa không có tội, nhớ trả áo mưa cho chủ nhân bạn nhé. Đồng chí mượn áo mưa lịch sự nhất năm là đây".

dan-mang-xon-xao-truoc-hanh-dong-lay-ao-mua-de-lai-tin-nhan-se-tra-cua-co-gai-tre2

Hành động mượn áo mưa, sau đó để lại lời nhắn cho chủ nhân hiện gây tranh cãi trên mạng.  

Trong khi số khác lại cho rằng không thể tin tưởng vào những dòng chữ ấy. Bởi không ai dám chắc cô gái sẽ trả đồ. Nếu thật sự là người tốt, thay vì tự ý lấy đồ của người khác, nên đi mua cho mình cái mới.

Người đăng ảnh là anh M.T., 35 tuổi, sống tại Hà Nội, cho biết rằng: "Khi xuống cất xe dưới tầng hầm, tôi nhìn thấy một cô gái mặc áo mưa và gắn tờ giấy này. Tôi lại gần thấy dòng chữ khá hài hước nên muốn chia sẻ cho mọi người".

Người đàn ông 35 tuổi chia sẻ thêm rằng không quen cô gái kia cũng như chủ nhân chiếc áo mưa. Đến 12h hôm sau, anh vẫn thấy tờ giấy, song không có áo mưa trên xe. Tối về thì lời nhắn đã mất, anh không rõ chủ nhân đã nhận lại được đồ hay chưa.

Minh Lê (20 tuổi, sinh viên Đại học Hà Nội) cho rằng dù sao người mượn cũng có lời, coi như mình giúp đỡ người khác, mai lại có ai đó hỗ trợ mình. Ở xã hội đồng tiền chi phối như hiện nay, để lại cho nhau lời nhắn như vậy cũng được gọi là có ý thức.

dan-mang-xon-xao-truoc-hanh-dong-lay-ao-mua-de-lai-tin-nhan-se-tra-cua-co-gai-tre

Cô gái hứa sẽ trả lại áo mưa cho chủ nhân vào ngày hôm sau.

Không đồng tình với việc tự ý lấy đồ của người khác, Huyền Trang (25 tuổi, Hải Dương) cho hay nếu cô gái kia có ý thức, chỉ nên mượn tạm để đi mua áo mưa, chứ không phải đến hôm sau mới trả.

Dù thế nào, đây vẫn là hành động đáng lên án, ít nhất cũng cần viết số điện thoại hay địa chỉ liên lạc. Nhiều ý kiến khác cũng cho rằng hành vi này là "ăn cắp lịch sự", không phải việc đáng ca ngợi gì.

Trước đó, một hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội đã ghi lại hành động đẹp của một nam thanh niên tên Q. khi vô tình làm hỏng chiếc gương ô tô. Thay vì bỏ đi, anh Q. đã quyết định ở lại ngồi chờ cho đến khi gặp được chủ nhân chiếc xe.

Sau một thời gian đợi chờ, có thể vì bận chút việc, trước khi rời đi, anh Q. không quên đính kèm mảnh giấy ghi rõ lời xin lỗi và số điện thoại để chủ xe liên hệ: "Xin lỗi anh (chị). Em tập đội ngũ vô tình làm vỡ mặt gương xe anh/chị. Anh/chị vui lòng gọi 091750.. Em xin khắc phục".

dan-mang-xon-xao-truoc-hanh-dong-lay-ao-mua-de-lai-tin-nhan-se-tra-cua-co-gai-tre3

Dòng chia sẻ nhận được nhiều lời khen ngợi của anh Q. 

Cách hành xử hợp tình hợp lý của nam thanh niên khiến nhiều người dùng mạng rất thích thú, bạn H.D.T còn hài hước phong tặng anh Q. là "thanh niên nghiêm túc của năm".

Bất kỳ ai trong hai trường hợp kể trên chắc hẳn đều sẽ không thể tức giận với những dòng tin nhắn đính kèm lời xin lỗi vô cùng đáng yêu như thế. Khi chúng ta vô tình mắc lỗi, dù nặng hay nhẹ, cách hành xử đẹp và ý nghĩa có lẽ sẽ nhận được sự tha thứ của người bị hại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn