Mẹ bầu cho thai nhi nghe nhạc cực tốt, nhưng mắc 4 sai lầm này chỉ hại thêm

( PHUNUTODAY ) - 4 thói quen nghe nhạc dưới đây khiến giảm tác dụng, dễ gây hại sức khỏe thai nhi, các mẹ nên thận trọng nhé.

Cho con nghe tất cả các loại nhạc

Nhiều mẹ bầu cho thai nhi nghe nhạc nhằm tăng cường sự phát triển trí não của bé trẻ từ trong bụng. Nhưng không phải tất cả các bài hát nổi tiếng thế giới đều là nhạc thai giáo phù hợp đâu. Theo các chuyên gia chia sẻ một số âm nhạc khiến người ta cảm thấy chán nản. Vì vậy, cách tốt nhất mẹ bầu nên chọn những bản nhạc có tiết tấu nhanh hoặc nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư thái, vui vẻ sẽ tốt cho tâm trạng của mẹ và em bé trong bụng.

Mẹ bầu chỉ cho bé nghe duy nhất một bài hát

Theo các bà mẹ sắp sinh nên chọn các bài hát khác nhau ở các giai đoạn khác nhau của thai kỳ. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, nghe những bản nhạc thư giãn, dễ chịu, thú vị sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái.

Không nên cho con nghe nhạc quá lớn

Không nên cho con nghe nhạc quá lớn

Đặc biệt, khi thai nhi lớn hơn rồi mẹ có thể nghe những bản nhạc có tiết tấu nhanh hơn. Nhất là khi mang thai tháng thứ 7 và sắp sinh mẹ bầu nên nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, vui tươi sẽ giúp em bé sinh ra khỏe mạnh, vui vẻ lạc quan.

Không cho bố thực hiện thai giáo bằng âm nhạc

Nhiều người cho rằng việc cho thai nhi nghe nhạc thai giáo chỉ là công việc của mẹ. Nhưng trên thực tế cha cũng có thể cùng mẹ nghe nhạc thai giáo sẽ giúp mẹ bầu thư giãn và tương tác tốt với thai nhi trong bụng.

Khi phối hợp tình cảm của các bậc cha mẹ tương lai cũng rất quan trọng. Khi nghe nhạc, cha mẹ có trí tưởng tượng phong phú có thể truyền đến thai nhi qua hệ thần kinh, để thai nhi cũng cảm nhận được sức hấp dẫn của âm nhạc. Đồng thời, trong lúc mang thai người mẹ rất cần sự quan tâm sẻ chia của chồng nên khi cùng đồng hành sẽ khiến cho người phụ nữ hạnh phúc hơn. Từ đó, giúp thai nhi cảm nhận được sự hạnh phúc.

Nên lựa chọn những bài hát vui tươi

Nên lựa chọn những bài hát vui tươi

Thường xuyên nghe nhạc to cho thai nhi nghe

Nhiều người ẹm thường nghĩ rằng cho thai nhi nghe nhạc to bé mới có thể nghe rõ bởi em bé đang nằm trong bụng mẹ . Nhưng trên thực tế, khi mẹ bầu mở âm lượng nhạc ở mức 70-80 decibel. Và mẹ hãy nghe nhạc mỗi lần từ 20-30 phút và nghe ở 2 thời điểm cố định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link