Mẹ bầu có cần chống lão hoá hay không

( PHUNUTODAY ) - Người mẹ trong thai kỳ thường quan tâm tới dinh dưỡng của em bé hoặc làm sao để chống rạn da và bỏ lỡ thời điểm vàng để chống lão hoá an toàn.

Trong những tháng mang bầu, sức khỏe và sự phát triển của thai nhi thường là ưu tiên hàng đầu của mẹ bỉm. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng cần chăm sóc sức khoẻ và lưu giữ nhan sắc trẻ trung thông qua việc dưỡng da đầy đủ, từ đó tạo tâm trạng vui vẻ, thoải mái cho thai nhi. Nhưng cũng vì đang trong thời kỳ bầu bí nên mẹ bỉm vẫn băn khoăn về việc “chống già” sao cho hiệu quả mà vẫn an toàn.

Điều gì ngăn cản mẹ bầu đẹp

Phụ nữ thường thay đổi rất nhiều về ngoại hình trong thai kỳ và đặc biệt gặp nhiều vấn đề về da. Đây cũng là những dấu hiệu đầu tiên tác động đến quá trình lão hoá sớm của mẹ bầu.

Tình trạng sạm da, xỉn màu thường xuất hiện trong thời gian đầu do tâm trạng của người phụ nữ bị ảnh hưởng bởi những cơn ốm nghén, mệt mỏi. Sức khỏe tinh thần cũng như sức khỏe thể chất đều giảm sút rõ rệt khiến làn da mẹ bỉm trở nên thiếu sức sống, lộ rõ vẻ mệt mỏi và sạm hơn so với nền da trước đó.

Bên cạnh sự thay đổi nội tiết cùng việc không rõ sản phẩm dưỡng da nào đủ an toàn, làn da mẹ bầu dễ hình thành các vùng sắc tố sẫm màu bất thường từ tuần thứ 13 trở đi. Các vùng sắc tố này đậm hơn khi cơ thể căng thẳng, mệt mỏi hoặc tiếp xúc với tia UV liên tục.

Mang thai có nhiều sự thay đổi khiến da mẹ bỉm trở nên nhạy cảm hơn. Điển hình làn da dễ bị viêm, kích ứng khi thay đổi thời tiết hoặc tiếp xúc môi trường không lành mạnh. Ngoài ra, việc tăng cân trong quá trình mang thai làm tăng huyết áp, đó là một trong những lý do khiến mẹ bầu sở hữu là da ửng đỏ trong suốt thai kỳ.

Mẹ bầu thường gặp các vấn đề về da do thay đổi nội tiết.

Mẹ bầu thường gặp các vấn đề về da do thay đổi nội tiết.

Chống lão hoá cho mẹ bầu - Nên hay không

Sau khi em bé chào đời, sức khỏe cơ thể người mẹ thường giảm sút. Điều này cũng tác động không nhỏ đến làn da. Những vấn đề về da xuất hiện trong thời kỳ mang thai như mụn, thâm sạm, nám, dễ kích ứng,… vô tình trở nên trầm trọng hơn và ảnh hưởng đến quá trình phục hồi.

Vì thế việc ngăn ngừa, tối ưu hóa các giải pháp an toàn nhưng tác động đa chức năng để mẹ bầu dễ dàng làm quen và sử dụng là điều cần thiết. Đẩy lùi các vấn đề về da sớm, kịp thời trong thời gian mang thai cũng chính là chống lão hoá sớm cho mẹ bầu.

Bí kíp chống lão hoá hiệu quả và an toàn cho mẹ bầu

Dù mang thai hay không thì mẹ bầu cần chú ý tới việc bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV bởi đây là tác nhân chính của lão hóa, thâm nám và ung thư da. Bắt đầu từ một trong những thói quen đơn giản mà vô cùng hiệu quả chính là thoa kem chống nắng phổ rộng SPF 30 hoặc cao hơn đều đặn để giữ cho làn da khỏe mạnh và trẻ trung xuyên suốt thai kỳ.

Ngừa lão hoá bằng kem chống nắng là phương pháp đơn giản và hữu hiệu nhất.

Ngừa lão hoá bằng kem chống nắng là phương pháp đơn giản và hữu hiệu nhất.

Ngoài việc bảo vệ da bằng kem chống nắng, mẹ bầu có thể lựa chọn sản phẩm dưỡng da có chứa các chất chống oxy hóa nhằm ngăn ngừa lão hoá sớm. Các nhóm chống oxy hóa thường lành tính, an toàn sử dụng và dễ dàng kết hợp tốt cùng những thành phần chống lão hóa khác. Chúng vừa làm dịu da, nâng cao sức khỏe da đồng thời có một vài hoạt chất được nghiên cứu chứng minh đồng hỗ trợ kích thích sản sinh collagen - protein quan trọng quyết định độ săn chắc lớp trung bì da. Một số thành phần chống oxy hoá vừa hiệu quả mà vẫn an toàn cho mẹ bầu có thể kể đến như vitamin C, vitamin E, Ferulic Acid...

Một trong những thành phần lành tính cho mẹ bỉm trong hành trình chống lão hoá sớm ít được nhắc tới chính là peptide. Được biết tới là nguyên liệu cơ bản để xây dựng nên những protein quan trọng đóng vai trò duy trì kết cấu và sức khỏe của da như collagen, elastin và keratin, peptide có khả năng tăng sinh collagen.

Chăm sóc da đúng cách trong thai kỳ giúp mẹ bầu chống lão hoá sớm.

Chăm sóc da đúng cách trong thai kỳ giúp mẹ bầu chống lão hoá sớm.

Trái ngược với các nhóm thành phần khác chỉ tác động đến một hoặc một vài biểu hiện lão hóa da thì peptide là nhóm chất có khả năng tham gia đa dạng hiệu quả ở mọi biểu hiện lão hóa da. Vì thế bên cạnh khả năng tăng sinh collagen, peptide cũng có chức năng chống oxy hóa, giảm viêm, cấp ẩm, làm sáng da hay thư giãn các thớ cơ hình thành nếp nhăn trên da.

DermaQuest là một thương hiệu chăm sóc da chuyên nghiệp được thành lập vào năm 1999 tại Mỹ, cam kết khai thác sức mạnh của tiên tiến khoa học để cải thiện cơ bản vẻ bề ngoài và sức khỏe của làn da. Để hiểu rõ về lão hoá, phương pháp chống lão hoá và ngăn ngừa lão hoá sớm, đăng ký tham dự Workshop: Peptide - Sứ giả sinh học chống lão hoá của DermaQuest Việt Nam vào tháng 12 tại đây.

Tìm hiểu thêm về DermaQuest tại:

Đơn vị phân phối sản phẩm DermaQuest chính hãng tại Việt Nam

Công ty TNHH thương mại và phát triển TA

Địa chỉ: Tầng 2, số 5B ngõ 55 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 096 7302 875

Website: dermaquestvietnam.com

Fanpage: DermaQuest Việt Nam

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link