Mẹ bầu vác bụng khổng lồ đi khám, phát hiện "kỳ tích" 50 năm mới có một lần xuất hiện

( PHUNUTODAY ) - Một bà mẹ trẻ tại Séc đã sinh 5 vô cùng ngoạn mục khiến ai cũng vô cùng bất ngờ

Mẹ bầu Alexandra Kinova 23 tuổi, sống tại cộng hòa Séc khi mang thai lần 2 cảm thấy bụng mình lớn hơn nhiều so với lần đầu. Trong đầu cô nghĩ rằng có thể mình đang mang bầu đôi do cả cô và chồng đều sinh ra trong gia đình có gen di truyền sinh đôi.

Nhưng trong lần khám thai ở tháng thứ 8 kết quả siêu âm lại tiết lộ điều bất ngờ rằng cô đang mang thai 4 bé cùng một lúc, khiến ai cũng  vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên, kỳ tích chưa dừng lại ở đó. 1 tháng trước khi lên bàn mổ, thai nhi thứ 5 vẫn "trốn" bấy lâu nay đã xuất hiện trong một lần siêu âm định kỳ.

Bà mẹ trẻ không ngờ mình mang thai 5

Bà mẹ trẻ không ngờ mình mang thai 5

Chia sẻ về niềm vui này bà mẹ trẻ Alexandra đã nói "Khi vừa nhìn thấy cái đầu thứ 5, tôi bắt đầu khóc. Thật sự quá bất ngờ khi tôi chỉ dự định sinh thêm 1 đứa trẻ mà được tới 5 bé".

Theo các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho Alexandra cho biết thì đây là một ca hiếm gặp vô cùng. Thông thường những ca mang thai 5 vốn đã hiếm nhưng thụ thai hoàn toàn tự nhiên như Alexandra lại càng hiếm hơn. Tại Séc thì phải gần 50 năm mới có sự việc này xảy ra.

Trong quá trình mang thai dù mang bầu 5 em bé nhưng thai kỳ của Alexandra diễn ra khá suôn sẻ. Cô cho biết sau khi bị nghén 4 tháng đầu, cô không mắc thêm biến chứng thai kỳ nào. Vác bụng bầu "khổng lồ" tuy có nặng nề nhưng cô vẫn có thể ngủ ngon khi nằm nghiêng và không gặp vấn đề như khó thở.

Ca sinh nở của bà mẹ trẻ có rất nhiều người tham gia

Ca sinh nở của bà mẹ trẻ có rất nhiều người tham gia

Dấu hiệu bạn mang đa thai

Siêu âm: Khi bạn nhìn bằng mắt thường thấy vòng bụng của mình to hơn so với người khác bạn có thể đi siêu âm và các bác sĩ sẽ biết bạn đang mang đa thai. Nếu bạn nghi ngờ mình mang đa thai, hãy nói với bác sĩ để họ có các biện pháp chăm sóc tốt nhất cho mẹ và thai nhi.

Đo nhịp tim: Khi tiến hành đo nhịp ti có thể biết được bạn có mang đa thai hay không. Tuy nhiên, biện pháp này cũng có thể nhầm lẫn vì nhịp tim thứ hai cũng có thể chính là nhịp tim của mẹ hoặc những tiếng động khác.

Hàm lượng HcG cao: Thông thường những bà mẹ mang thai đôi trở lên thì sẽ có hàm lượng HcG của bạn khi mang thai. HcG là một hormone có trong máu hoặc nước tiểu của phụ nữ mang thai trong vòng 10 ngày khi thụ thai.  

Tăng cân nhanh: Những người mẹ mang thai đôi hoặc đa thai sẽ có sự tăng cân ở mẹ. Số cân tăng cũng có thể phụ thuộc vào chiều cao, tạng người và cân nặng của sản phụ khi chưa mang thai.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link