Mẹ bầu uống nước cam lợi nhiều dại gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Nước cam chứa nhiều vitamin C, khoáng chất, axitfolic tốt cho mẹ bầu và cả thai nhi.

Thời điểm tốt uống nước cam

Trong thành phần dinh dưỡng của nước cam không chỉ tốt cho bà bầu mà bình thường loại thức uống này cũng rất tốt giúp tăng cường sức khỏe cho con người khi được uống mỗi ngày. Trong quá trình mang thai mẹ bổ sung nước cam vào bất kỳ giai đoạn nào cũng sẽ tốt cho mẹ lẫn thai nhi, nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ giúp hạn chế các dị tật bẩm sinh cho bé vô cùng hiệu quả

Tuy nhiên, mẹ bầu không nên uống nước cam vào buổi tối bởi nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu nên sẽ khiến mẹ bầu mất ngủ nhé. Chỉ nên uống vào buổi sáng sau khi đã dùng bữa sáng khoảng 1-2 giờ đồng hồ.

Mẹ bầu uống nước cam tốt cho cả mẹ và con

Mẹ bầu uống nước cam tốt cho cả mẹ và con

Công dụng của nước cam với mẹ bầu

Trong thành phần dinh dưỡng của cam có chứa lượng canxi có trong cam sành vượt trội hơn nhiều so với sữa và các chế phẩm từ sữa. Nếu mẹ thường xuyên uống nước cam với một lượng vừa đủ sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương của bản thân và bệnh còi xương cho bé phát triển hoàn thiện. Thành phần canxi tập trung nhiều trong vỏ cam nên để tận dụng được tối đa lượng canxi, mẹ bầu có thể ăn thêm vỏ cam cùng với nước cam hoặc cam cắt miếng, sẽ rất tốt cho mẹ và thai nhi.

Ngoài ra, trong cam có chứa chất limonoid trong nước cam giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và có tác dụng giải độc, lợi tiểu cho mẹ bầu. Bên cạnh đó, trong quá trình mang thai bạn thường ăn cam có tỉ lệ nhiễm các bệnh ung thư dạy dày khá thấp. Chất xơ có trong cam cũng giúp mẹ bầu nhuận tràng tốt hơn, tránh tình trạng táo bón trong khi đang mang thai.

Lợi ích của nước cam với mẹ bầu và thai nhi vô cùng nhiều

Lợi ích của nước cam với mẹ bầu và thai nhi vô cùng nhiều

Trong cam chứa nhiều vitamin C giúp bà bầu tăng khả năng hấp thụ chất sắt, hạn chế tình trạng thiếu máu khi mang thai vô cùng hiệu quả. Chất vitamin C còn giúp tăng cường tính co giãn, đàn hồi của thành mạch máu, ngăn ngừa hiện tượng chảy máu khi mang thai và sau khi sinh. Ngoài ra, trong cam còn chứa chất axit folic giúp ngăn ngừa nguy cơ khuyết tật ống thần kinh, có thể dẫn đến dị tật não và tủy sống ở thai nhi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link