Mẹ bầu ăn lựu giảm dị tật thai nhi, khỏe mẹ tốt con lợi càng thêm lợi

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của quả lựu chứa nhiều vitamin C, vitamin K, tốt cho sức đề kháng của mẹ bầu.

Giảm nguy cơ cao huyết áp

Trong thành phần của quả lựu chứa một số hợp chất phytochemical, đã được khẳng định là rất tốt cho hệ tim mạch. Khi mẹ bầu ăn lựu giảm được nguy cơ tiền sản giật do huyết áp tăng vào 3 tháng cuối thai kỳ sẽ được hạn chế tối đa khi bà bầu ăn lựu, bởi loại trái cây nhiệt đới này còn giúp cân bằng huyết áp cho mẹ bầu rất tót.

Tăng sức đề kháng

Trong lựu có chứa nhiều vitamin C vô cùng tốt cho hệ miễn dịch của mẹ bầu. Khi thai nhi đang ngày một lớn lên trong bụng. Thành phần vitamin C cực kỳ cần thiết để cải thiện bức tường hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, virus tốt cho sức kháng thể của con người.

Lựu tốt cho sức kháng thể của mẹ bầu

Lựu tốt cho sức kháng thể của mẹ bầu

Ngăn ngừa rạn da

Trong bhiều nghiên cứu khoa học đã chứng mình rằng trong thành phần của lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn hẳn so với việt quất, trà xanh. Chính vì vậy, ăn lựu khi mang thai sẽ giúp mẹ bầu có làn da sáng mịn hơn, đồng thời ngăn ngừa những vết rạn xấu xí xuất hiện ở bụng hay tay chân.

Ngăn ngừa dị tật thần kinh

Trong thành phần dinh dưỡng của quả lựu chứa nhiều vitamin K, là dưỡng chất quan trọng đối với cả bà bầu và thai nhi. Vitamin K giúp củng cố và phát triển hệ xương thai nhi. Khi trẻ sinh ra thiếu hụt vitamin K có thể gây nguy cơ xuất huyết não, viêm màng não và những di chứng thần kinh nặng nề khác.

Lựu ngăn ngừa dị tật thai nhi

Lựu ngăn ngừa dị tật thai nhi

Bên cạnh đó, vitamin K cũng giúp mẹ bầu phòng ngừa hiệu quả chứng chuột rút khó chịu khi mang thai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link