Mẹ bổ sung những thực phẩm quý như vàng mười này vào thực đơn, giúp bé lớn nhanh như thổi

( PHUNUTODAY ) - 5 thực phẩm dưới đây giúp cho bé bổ sung dinh dưỡng tốt cho sự phát triển xương khớp tăng trưởng chiều cao tốt.

Trứng

Trong các thực phẩm thì trứng chính là một nguồn cung cấp protein hoàn chỉnh chứa các axit amin thiết yếu. Ngòa ra, những quả trứng cũng chứa vitamin A rất tốt cho đôi mắt của con bạn. Theo các chuyên gia nghiên cứu cho biết những em bé được ăn trứng sớm từ 6 tháng tuổi trở lên thường có chiều cao tốt hơn so với những bé ăn trứng muộn.

Việt quất

Trong thành phần dinh dương của quả việt quất rất giàu chất anthocyanins – giúp tăng thị lực, phát triển trí não của bé. Bạ có thể dùng việt quất làm nước ép hoặc kết hợp với sữa chua sau mỗi bữa ăn sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

Thực phẩm giúp bé lớn nhanh như thổi

Thực phẩm giúp bé lớn nhanh như thổi

Yến mạch

Trong thành phần dinh dưỡng của bột yến mạch được xem là nguồn dinh dưỡng giàu chất xơ và không hòa tan. Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của bột yến mạch còn rất giàu phytochemicals, vitamin E, kẽm, sắt, magie và selen. Yến mạch có chứa protein và thường là nguồn thực phẩm tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới có nhiều năng lượng giúp bé tăng trưởng chiều cao vượt trội.

Sữa chua

Đối với những em bé việc thường xuyên ăn sữa chua sẽ giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch và thúc đẩy sự phát triển của trái tim giúp trẻ khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Đồng thời, sữa chua cũng giúp tăng cường sự phát triển của xương và răng giúp bé lớn nhanh hơn.

Những thực phẩm giúp bé lớn nhanh như thổi

Những thực phẩm giúp bé lớn nhanh như thổi

Các loại cá

Trong các thực phẩm thì cá là một nguồn dinh dưỡng giàu axit béo – omega 3. Những chất béo đặc biệt này đóng vai trò rất quan trọng với sự phát triển não bộ của trẻ. Ngoài ra, trong cá còn chứa nhiều axit béo không chỉ cần thiết trong việc hình thành mô não, chúng còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bé có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh lớn nhanh như thổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link