Chỉ cần làm thêm một bước, món thịt lợn luộc của bạn trắng tinh, thơm nức mềm tan ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn luộc không phải món ăn xa lạ nhưng muốn chế biến ngon thịt trắng, hết sạch mùi hôi thì không phải dễ chút nào. Với công thức luộc thịt độc đáo dưới đây bạn sẽ có một món ăn hoàn hảo.

Nguyên liệu cho món thịt luộc trắng tinh thơm nức

500g thịt lợn

1 quả chanh

Gia vị: 1 thìa muối; hành khô, đường, giấm.

Cách luộc thịt ngon trắng tinh thơm nức

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy phần thịt lợn rửa sạch cho vào nồi cùng 1 muỗng cà phê muối, đổ nước ngập thịt bắc lên bếp luộc trong khoảng thời gian khoảng 15 phút. Nếu bạn thấy phần thịt lợn của mình sủi bọt thì hãy vớt phần này đi để thịt không bị hôi.

Cách luộc thịt trắng tinh thơm nức ai cũng mê

Cách luộc thịt trắng tinh thơm nức ai cũng mê

Bước 2: Bạn hãy vớt thịt ra và để vào phần nồi trở lại, bắc lên bếp luộc với lửa vừa. Nếu muốn món thịt luộc của bạn trắng tinh không bị hôi, bạn có thể cho thêm 1 chút giấm, muối, đường và vài lát hành tím vào luộc cùng thịt.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy căn thời gian luộc thịt không thể đoán định chính xác vì còn phụ thuộc vào miếng thịt bạn luộc to hay nhỏ, dày hay mỏng. Nếu miếng thịt bạn mua to và dày thì thời gian luộc thịt có thể rất lâu mà chưa chắc đã chín ở trong, trường hợp này bạn bên dùng dao xẻ hoặc khía miếng thịt ra cho dễ chín hơn.

Bước 4: Tiếp đó thời gian khi thịt chín, bạn chuẩn bị một chiếc nồi khác và đổ nước sôi để nguội vào đó. Rồi bạn hãy gắp miếng thịt từ nồi nước sôi ra thì thả ngay vào nồi nước lạnh.

Khi bạn bỏ thịt vào nước lạnh cần ngập miếng thịt cho đến khi cầm miếng thịt thấy đã nguội hẳn là có thể mang ra để ráo nước và thái miếng để ăn. Đảm bảo miếng thịt bạn luộc sẽ chín ngọt, thơm mà trắng hồng.

Làm thêm bước này giúp món thịt luộc trắng tinh thơm nức tan trong miệng

Làm thêm bước này giúp món thịt luộc trắng tinh thơm nức tan trong miệng

Cách pha mắm tôm chuẩn ăn kèm thịt luộc

Bạn hãy pha theo công thức sau: 3 thìa canh mắm tôm xay, thêm 2 thìa canh đường hòa tan trong 1 cái chén. Tiếp theo, bạn cho 1 thìa canh rượu, thêm 2 thìa canh nước cốt chanh vào dùng đũa khuấy nhẹ để mắm tôm sủi bọt. Rồi bạn hãy bỏ ớt và tỏi băm vào.

Món thịt lợn luộc chấm mắm tôm ăn kèm chuối xanh, dứa xanh, dưa chuột... kèm theo các loại rau thơm, rau mùi, xà lách sẽ vô cùng thơm ngon và đậm vị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link