Mẹ chỉ cần làm 7 điều này con sẽ trở nên thông minh xuất chúng

( PHUNUTODAY ) - Để bé phát triển trí thông minh từ trong bụng mẹ thì mẹ chỉ cần chăm chỉ làm 7 điều sau hàng ngày.

 1. Đọc sách

Mẹ bầu nên tạo ra những hình ảnh về các con vật, cây cối, bầu trời, mặt đất… bằng chính… giọng nói của mình thông qua việc đọc những cuốn sách.

2_64750

Trong quá trình đọc, nếu mẹ bầu tưởng tượng trong đầu theo đúng nội dung trong sách thì những hình ảnh đó sẽ được chuyển tiếp một cách sống động cho em bé trong bụng giống như một đoạn phim ngắn vậy.

Những câu chuyện cổ tích luôn nằm trong Top đầu lựa chọn của những cuốn sách mẹ bầu nên đọc trong 9 tháng mang thai.

Trong truyện cổ tích có ước mơ, hy vọng, tình bạn, tình cảm gia đình, cái thiện, cái ác, các quan niệm xã hội… và quan trọng là luôn hướng con người tới điều tốt đẹp.

Ngoài truyện cổ tích, mẹ bầu cũng có thể lựa chọn các bài đồng dao, tác phẩm kinh điển hoặc một tác phẩm văn xuôi được đánh giá cao… để đọc theo sở thích.

2. Tập thể dục nhẹ nhàng đều đặn hàng ngày

Tất nhiên không phải là chạy maratong, nhưng ít nhất bạn nên tập thể dục ở mức độ vừa phải.

3_72099

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Montreal (Canada), phụ nữ mang thai tập thể dục khi mang thaicó thể sinh ra những em bé có bộ não trưởng thành hơn.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát trên 18 phụ nữ mang thai, trong đó có 10 phụ nữ được yêu cầu tập thể dục nhẹ nhàng 20 phút mỗi ngày và trung bình hoạt động khoảng 117 phút mỗi tuần.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những em bé của mẹ bầu có tập thể dục khi mang thai khỏe mạnh và có bộ não phát triển hơn những em bé của phụ nữ không tập thể dục khi mang thai.

Nhà nghiên cứu Elise Labonte-Lemoyne đã theo dõi hoạt động não của trẻ sinh ra từ 8- 12 ngày tuổi.

Kết quả là những em bé có mẹ tập thể dục đều đặn khi mang thai có thể nhận biết được âm thanh sớm hơn các em bé còn lại.

3. Sudoku – trò chơi toàn số thông minh vô cùng

Đây là một trò chơi tư duy khá hấp dẫn cho mẹ bầu và thai nhi giúp mẹ loại bỏ hoàn toàn cảm giác nhàm chán không muốn hoạt động của mẹ bầu dẫn đến ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Nếu mẹ bầu thường xuyên duy trì những hoạt động tư duy, em bé trong bụng cũng sẽ tiếp nhận những kích thích, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển của các tế bào thần kinh.

nhung-thoi-quen-tot-me-bau-nen-lam-de-con-thong-minh1

Sudoku là một lựa chọn thích hợp nhất, vừa giúp mẹ bầu bớt nhàm chán, vừa kích thích hoạt động của não. Và đây cũng là một trò chơi mà các mẹ bầu Do Thái chơi hàng ngày trong suốt thời kỳ mang thai.

Sudoku là một lựa chọn thích hợp nhất, vừa giúp mẹ bầu bớt nhàm chán, vừa kích thích hoạt động của não

4. Thói quen cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lý

Tất cả thực phẩm chứa nhiều vitamin D đều quan trọng cho sự phát triển của não trẻ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng mẹ có hàm lượng vitamin D thấp khi mang thai sẽ sinh ra những đứa con có não kém hoạt động. Bạn phải bổ sung vitamin này bằng việc tiếp xúc với ánh nắng. Ngoài ra, bạn cần ăn trứng, bơ, thịt bò, gan... để bổ sung thêm.

6_92418

Ngoài ra, các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu giàu a-xít béo omega-3, rất quan trọng cho sự phát triển của não trẻ em. Một nghiên cứu cho thấy các mẹ ăn ít hơn 2 bữa cá béo mỗi tuần sinh con có chỉ số IQ thấp hơn so với trẻ có mẹ ăn ít nhất 2 suất mỗi tuần.

Bên cạnh đó, những loại quả như việt quất, cà chua, đậu đỏ... giàu chất chống ôxy hóa và phải được bổ sung khi có thai. Chúng bảo vệ các tế bào não của bé và giúp nó phát triển.

Nói chung, các mẹ bầu muốn con thông minh và tài giỏi thì nên có thói quen giáo dục thai nhi từ sớm. Thai nhi là một mầm sống và cũng có cảm xúc y như một đứa trẻ tuy được “bọc” kỹ trong một lớp nước ối khá dày nhưng em bé trong bụng mẹ cũng bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố bên ngoài, từ chế độ dinh dưỡng đến những thói quen hàng ngày. Có thói quen xấu làm ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của bé nhưng cũng có không ít thói quen tốt giúp bé yêu thông minh hơn. Nên mẹ bầu cần chú ý nhé.

5. Massage bụng bầu

Cách duy nhất để mẹ bầu có thể tương tác về thể chất với thai nhi là thông qua bụng. Bé hoàn toàn có thể cảm nhận được sự tiếp xúc của mẹ từ bên trong.

Điều này sẽ làm dịu hệ thống thần kinh của bé và tăng liên kết tình cảm giữa hai mẹ con.

Vì thế, mẹ bầu nên tập thói quen massage bụng nhẹ nhàng từ dưới lên trên hoặc xoa tròn để giúp bé phát triển trí tuệ và tình cảm.

6. Tạo môi trường vui vẻ, lạc quan

1_74478

Bất cứ điều gì mẹ bầu nghe hoặc thấy đều ảnh hưởng đến em bé. Vì vậy, mẹ bầu nên chú ý sống trong môi trường lạc quan, vui vẻ, tích cực, tránh những nơi u ám, buồn bã…

Ngoài ra, thiền cũng là một phương pháp hay để xây dựng môi trường tích cực xung quanh mẹ bầu.

7. Nghe nhạc nhẹ nhàng khi mang thai

4_60578

Người ta tin rằng nghe nhạc cổ điển nhẹ nhàng như của Mozart giúp phát triển trí thông minh của thai nhi. Nhiều nghiên cứu đang diễn ra theo hướng này. Thực tế, nghe nhạc có tác dụng tốt với người mẹ và nâng cao tâm trạng của mẹ là tốt cho em bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu