Mẹ chồng gây bão mạng khi cẩn thận đỡ đẻ cho con dâu, tươi tắn bế cháu nội trên tay

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh mẹ chồng đỡ đẻ cho con dâu tươi tắn bế cháu nội trên tay ngay sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của mọi người.

Đi đẻ luôn trở thành một trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ trong suy nghĩ của những đôi vợ chồng trẻ và người thân trong gia đình. Chào đón một thiên thần nhí kháu khỉnh là niềm hy vọng của rất nhiều người. Thế nên không ít gia đình đã tự ghi lại khoảnh khắc sinh đẻ hay chí ít cũng tạo một kỷ niệm đặc biệt trong ngày trọng đại thiêng liêng này.

do-de-1

Bức ảnh khiến cộng đồng mạng xúc động. 

Mới đây, trên trang mạng xã hội bạn có nickname facebook Huynh Le đăng tải hình ảnh một nữ bác sỹ bế trên tay em bé mới sinh cùng chia sẻ: "Gà trống do chính tay bà nội đỡ đẻ cho đây. Con sinh đúng ngày dự sinh luôn các mom ạ. Bé sinh thường 3kg4. Vẫn muốn sinh thêm nữa các mom ạ. Mình sinh ở Bệnh viện Mê Kong ạ."

do-de-3

 

do-de-2

 

do-de-4

 

Ngay sau khi đăng tải, chia sẻ của Huynh Le nhận được rất nhiều lời chúc mừng của mọi người. Bạn có nickname facebook Thu Sương cho hay: "Ôi nhìn bức ảnh mà thấy xúc động không kìm được nước mắt. Hạnh phúc thay. Bức ảnh thật quý giá. Chúc con hay ăn chóng lớn nha".

"Chúc mừng gia đình, nhìn bức ảnh con cất tiếng khóc chào đời cảm động quá. Mẹ nó thích nhỉ có bà nội đỡ đẻ luôn cho. Nhìn bé đáng yêu quá. Chúc hai mẹ con mạnh khoẻ. Trộm vía, chúc bé hay ăn chóng nhớn nha. Mẹ nó đúng là cô con dâu hạnh phúc nhất của năm đó". bạn có nickname facebook Diệu Hương chia sẻ.

Bức hình khiến mọi người xúc động, dù bị khẩu trang nhưng ai cũng thấy được nụ cười ấm áp của bà nội đang đón chào thiên thần nhí của cả gia đình.

Trò chuyện cùng nàng dâu hạnh phúc nhất năm này, Lê Huỳnh (SN 1995) cho biết: "Mình kết hôn gần năm rồi, vợ chồng mình sống cùng bố mẹ chồng luôn. Mẹ chồng mình tên là Hòa Bình, bà đã ngoài 60 tuổi và hiện đang làm bác sỹ tại Bệnh viện Phụ sản Mê Kong, TP.HCM. Chúng mình yêu nhau hơn nửa năm rồi cưới. Mẹ chồng mình rất tốt và yêu thương con cháu. Đối với công việc và chăm sóc gia đình thì mình rất nể phục mẹ chồng mình. Bà luôn cưng mình như con đẻ nên hai mẹ con hay tâm sự với nhau về mọi điều trong cuộc sống".

Một số nàng dâu không thích sống chung với mẹ chồng, nhưng nàng dâu này lại cực kỳ hạnh phúc khi được sống cùng bố mẹ chồng. "Mình sống cùng mẹ chồng thấy thoái mái lắm ạ, nhiều người không thích sống cùng mẹ chồng thì mình không biết cuộc sống họ ra sao vì mình không phải người trong cuộc. Nhưng với mình thì sống cùng mẹ chồng rất tốt vì mẹ chồng mình là người am hiểu rất nhiều chuyện dạy mình nhiều điều, mẹ chồng mình là người khá kĩ tính nhưng cũng rất dễ tính nếu hiểu chuyện. Bà luôn chăm lo cho vợ chồng mình, dù công việc của bà rất bận rộn", Huỳnh chia sẻ.

Chắc chắn, ca đỡ đẻ này không chỉ đặc biệt đối với mọi người, mà còn vô cùng ý nghĩa đối với cô Bình. Bởi cô được tận tay đỡ đẻ cho con dâu, chứng kiến giây phút thiêng liêng trong hành trình "vượt cạn" của con, được tận tay nâng niu và chứng kiến tiếng khóc chào đời của cháu nội.

Không chỉ được mẹ chồng đỡ đẻ, nàng dâu hạnh phúc nhất năm nay còn được bố chồng quan tâm chăm sóc tận tình, ông tự tay nấu cơm mang vào viện sau khi cô sinh xong. Sự gắn bó và tình yêu thương của các thành viên trong gia đình nhà chồng, khiến Huỳnh cảm thấy bản thân thực sự may mắn, khiến nhiều nàng dâu xuýt xoa ghen tỵ.

do-de-6

Bố chồng Huỳnh tự tay chuẩn bị cơm cho con dâu mang vào viện. 

Trước đó, một nàng dâu xinh đẹp kể chuyện mẹ chồng "của hiếm" khiến ai cũng ao ước.

Nếu chị em nào vẫn còn mang cái nhìn khắt khe về mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu, câu chuyện dưới đây của Vũ Thị Thu Trang (25 tuổi) có thể sẽ khiến bạn thay đổi!

Đã kết hôn gần 2 năm và có một bé gái xinh xắn 8 tháng tuổi, Thu Trang đang sở hữu một tổ ấm nhỏ hạnh phúc mà bất cứ cô gái nào cũng mong ước. Hiện tại, hai vợ chồng Trang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, gia đình chồng ở Kiên Giang. Tuy không ở chung một nhà nhưng Trang và mẹ chồng vẫn luôn thân thiết, dường như giữa cả hai không có sự xa cách. Ngược lại, vì cùng hợp nhiều sở thích như nấu ăn, yêu cái đẹp mà mỗi lần tâm sự của hai mẹ con luôn gần gũi như với mẹ đẻ vậy.

Tâm sự dưới đây của Thu Trang về “người mẹ thứ hai” chắc hẳn sẽ khiến nhiều nàng dâu phải ngưỡng mộ!

me-chong-nang-dau

Gia đình hai bên chụp ảnh lưu niệm trong lễ cưới của Trang. 

Trang kể: "Thật sự trước khi về nhà chồng mình chưa hề có suy nghĩ hay hình dung về mẹ chồng tương lai của mình như thế nào, cứ sống với tuổi trẻ vô tư của mình. Cho đến khi mình chuẩn bị cưới thì có nghe bạn bè, người quen bên gia đình chồng kể là má chồng mình rất hiền, dễ chịu thì mình cũng mong sẽ có mối quan hệ mẹ chồng - con dâu tốt đẹp. Rồi sau khi về làm dâu mình mới thấy là má còn tuyệt hơn cả những lời kể đó.

Má chồng mình là một người tính cách vui vẻ, hiện đại, có gu thời trang rất hợp mốt. Mình thì cũng khá hiện đại trong phong cách của bản thân nên hai má con cũng hợp tính nhau lắm. Má có thói quen là sử dụng món đồ nào tốt cũng chia sẻ với mọi người. Tình cờ thấy bộ make - up đẹp và lâu trôi, thành phần từ thảo dược nên má mua hai bộ cho mình và chị dâu mình. Đợt lên thăm cháu nội, mình đang trong phòng cho bé ngủ thì má đi vô và nói "tặng cho con nè, xài tốt lắm đó" làm mình rất bất ngờ.

Điểm chung giữa mình và má có lẽ là thích nấu ăn, thích tâm sự, yêu cái đẹp. có lẽ nhờ vậy mà hai má con có nhiều quan điểm giống nhau, dễ dàng chia sẻ như mẹ đẻ của mình.

Ngày đầu về làm dâu, điều mình ấn tượng nhất về má chính là má rất hiền, nói chuyện nhỏ nhẹ, dễ gần, đặc biệt là nấu ăn rất ngon.

Mình may mắn được má chỉ bảo từ điều nhỏ nhặt trong cuộc sống cũng như cách đối nhân xử thế. Má luôn nói vợ chồng sống phải nhường nhịn nhau, cuộc sống không biết tới khi nào nên cứ sống vui vẻ, đối xử tốt với mọi người. Từ ngày làm con dâu má thì tay nghề nấu nướng của mình lên hẳn, má chỉ mình làm rất nhiều món ăn. Mình vẫn nhớ Tết năm ngoái hai má con cùng nấu thịt kho trứng cho cả nhà, má chỉ mình từ cách ướp thịt, giã tỏi, ớt... và đó là một kỷ niệm đáng nhớ với mình"

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn