Clip: Cậu bé mồ côi cha mẹ lang thang đi ăn xin khiến hàng triệu người rơi nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Cậu bé 8 tuổi ở Điện Biên đã lấy đi nước mắt của hàng triệu người khi mồ côi cả bố và mẹ hàng ngày lang thang đi ăn xin.

Mới đây trên trang cá nhân facebooker Nguyễn Tuân viết: “Tình cờ nhìn thấy cháu khi đang chơi một mình trong ống cống bên đường, tôi đã quay xe lại và đã tìm hiểu về cháu."

h4

Hình ảnh cháu Quang Văn Viễn. Ảnh cắt từ clip. 

Cháu tên là Quàng Văn Viễn - 8 tuổi, (bản Ta Lếch, xã Mùn Chung, Tuần Giáo - Điện Biên), bé sinh ra không biết bố mình là ai, sau khi sinh bé xong mẹ đi lấy chồng, được 3 năm thì bị chết vì bệnh tim và từ đó Viễn mồ côi không nơi nương tựa. Dì cháu thương có mang về nuôi nhưng dì cũng khó khăn nghèo rách nên không quan tâm được đến cháu nhiều. Hàng ngày cháu đi lang thang ăn xin khắp nơi trong bản, tối đến thì về nhà Dì ở.

Cô giáo Dương Thị Thu - hiệu trưởng trường Tiểu học xã Mùn Chung cho biết, hoàn cảnh của em Viễn là một trường hợp đặc biệt.

“Viễn là con ngoài giá thú, không có bố. Khi mẹ đi lấy chồng, em Viễn có bố dượng. Tuy nhiên, tháng 11 năm 2016 mẹ em Viễn mất vì bệnh tim, bố dượng bỏ đi làm thuê ở xa, em Viễn được chuyển đến ở với người thân trong họ. Từ đó, lúc thì Viễn ở với bà ngoại, lúc ở với dì, lúc ở với cậu..., trong cùng bản". Cô Thu cho biết

Hiện ban giám hiệu nhà trường nơi em Viễn đang học đã có kế hoạch và hỗ trợ cho em Viễn mỗi tháng 10 kg gạo. Đồng thời, các thầy cô giáo tại điểm trường cũng thỉnh thoảng cho em ở lại ăn trưa cùng. Ban giám hiệu nhà trường cùng cô giáo chủ nhiệm cũng đã bàn bạc để tìm cho em một chỗ ở cố định. 

Đồng thời UBND xã cũng đã làm thủ tục xin trợ cấp xã hội cho em Viễn. Hiện tại, em Viễn đã nhận được 2 tháng trợ cấp xã hội, số tiền mỗi tháng là 270 nghìn đối với trẻ mồ côi.

Khi những hình ảnh của em Viễn được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều nhà hảo tâm đã mong muốn được nhận nuôi em. Tuy nhiên, Dì em Viễn cho biết gia đình không đồng ý cho em đi nơi khác. Nếu được, gia đình mong muốn nhận được sự giúp đỡ để cuộc sống của em đỡ vất vả hơn.

Cô giáoThu cũng khẳng định, hiện tại, em Viễn vẫn đang học tại trường tiểu học Mùn Chung, xã Mùn Chung, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link