Gia Lai: Rủ nhau đi tắm, hai học sinh đuối nước thương tâm

( PHUNUTODAY ) - Tối 11/4, ông Lê Văn Thành - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hòa xác nhận trên địa bàn có 2 em học sinh bị đuối nước trong khi đi tắm hồ.

Tối 11/4, công an huyện Chư Păh (Gia Lai) cho biết có 2 em học sinh cấp 2 của trường THCS Nghĩa Hoà (X. Nghĩa Hoà) đã tử vong khi rủ nhau tắm tại hồ nước ở thôn 2 của xã. Hiện thi thể của nạn nhân đã được chuyển về gia đình để an táng.

Theo ông Lê Trung Vinh – Trưởng công an xã Nghĩa Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) cho biết: Sau khi đi học về do thời tiết nóng. Nên khoảng 12h30, 4 em học sinh Nguyễn Xuân Luân (sn 2004), Lê Văn Vinh, Lê Thị Vi, và một học sinh chưa nắm rõ tên (cùng trường THCS Nghĩa Hòa, trú thôn 1 xã Nghĩa Hòa), rủ nhau đi tắm hồ tại thôn 1 (Nghĩa Hòa).

chet-duoi-1

Hai gia đình đang tổ chức tang lễ cho 2 em học sinh bị đuối nước. 

Tuy nhiên lúc này chỉ có cháu Nguyễn Xuân Luân và cháu Lê Văn Vinh xuống hồ tắm. Hai em học sinh còn lại ở trên bờ chơi chứ không xuống. Ít phút sau đó, khi thấy bạn mình có biểu hiện đuối nước, em Lê Thị Vi học lớp 8 (chị gái của Lê Văn Vinh) đã nhảy xuống cứu tuy nhiên không được.

Em học sinh còn lại đã nhanh chân chạy đi hô hoán người dân đến cứu. Nghe tiếng kêu, một số người dân đang làm rẫy gần đó đã vội vàng chạy lại ứng cứu.
Sau khi mọi người tới cứu thì đưa Vinh đến Trung tâm Y tế huyện Chư Păh nhưng không cứu được. Còn một em còn lại thì đã chết tại chổ và được gia đình đưa về nhà để tổ chức tang lễ.

Nhận được tin báo ban đầu các cấp ban ngành của xã, huyện đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viện các gia đình có con bị nạn. Được biết, tại các buổi họp tiếp xúc cử tri, các cấp ban nghành phối hợp cùng nhà trường, địa phương để nhắc nhở các gia đình và các em học sinh không nên tắm sông hồ, đề phòng nạn đuối nước thương tâm.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục xác đinh nguyên nhân vụ việc

Trước đó, khoảng 14h chiều ngày 29/3, một nhóm 5 em học sinh lớp 6 của Trường THCS Chu Văn An (xã Ia O, huyện Ia Grai, Gia Lai) rủ nhau đi tắm sông, 4 em cũng bị đuối nước thương tâm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link