Mẹ chồng giúp đánh bật chứng mất ngủ

14:45, Thứ năm 02/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Sau khi thử nhiều phương pháp khác nhau, mình có đỡ mất ngủ. Nhưng cách nào cũng thế, cứ sử dụng vài ngày là nhờn thuốc. Cho đến khihellip;

Sức khỏe)- Mình làm quen với mất ngủ bắt đầu từ những năm cấp 3. Tham gia kì thi học sinh giỏi quốc gia, bạn bè và người thân ai cũng đặt hi vọng vào mình. Bài vở lại nặng nề, tâm lí không thỏa mái, lúc đầu là khó ngủ đầu giấc, sau là mất ngủ lúc nào không hay. Có khi cả tuần mình không ngủ, đêm đến là đi dọc ngang vật vờ.
[links()]
Lên đại học, rồi đi làm, lập gia đình… từ đó đến nay, cứ mỗi khi có chuyện gì “khác thường” là mình lại mất ngủ. Vui quá, buồn quá, công việc stress quá! Thậm chí thay đổi thời tiết cũng khó ngủ vô cùng.

Nước gừng chữa mất ngủ. Ảnh minh họa
Nước gừng chữa mất ngủ. Ảnh minh họa

Các cụ xưa có câu “thức đêm mới biết đêm dài” quả không sai. Khi ngủ được thì loáng cái đã thấy sáng, mất ngủ thì cứ thở dài, sao con gà nhà hàng xóm gáy nhiều thế, sao con chó nhà mình cứ ngủ được một lúc lại sủa, sao chồng nói mê linh tinh thế…

Mệt mỏi vô cùng, những lúc như thế mình chỉ mong sao cho hết đêm, cho trời nhanh sáng.

Thức đêm mới biết nhiều người quan tâm và yêu thương mình. Ông nội hì hục ninh cho cháu nồi canh hạt sen chữa mất ngủ, bố mẹ bắt mình đi bệnh viện khám, còn bạn bè thì mách mình các loại thuốc an thần giúp dễ ngủ.

Sau khi thử nhiều phương pháp khác nhau, mình có đỡ mất ngủ. Nhưng cách nào cũng thế, cứ sử dụng vài ngày là nhờn thuốc. Cho đến khi mình lấy chồng.

Mẹ chồng mình vốn là người gốc Ấn. Biết con dâu mắc chứng mất ngủ và đã kháng lại các loại thuốc an thần, mẹ bày cho mình cách chữa vừa đơn giản vừa hiệu quả vô cùng, lại không sợ “kháng thuốc”.

Mẹ đi chợ, mua cho mình vài cân gừng tươi để dùng dần. Rửa sạch một củ gừng nhỏ, mẹ giã nát rồi bỏ vào đun với nước lạnh, sau đó bỏ đường phèn vào cho dễ uống.

Mỗi ngày mình uống khoảng 500ml nước đường gừng như vậy vào bữa trưa và bữa tối.

Mỗi tối trước khi ngủ mình cũng cùng mẹ ngồi thiền khoảng 1h, sau đó ngâm chân trong nước muối ấm, hoặc nước gừng ấm. Cứ thế ngày nào mẹ cũng kiên trì cùng mình đánh bật bệnh mất ngủ.

Mỗi tối trước khi ngủ mình cũng cùng mẹ ngồi thiền khoảng 1h...Ảnh minh họa
Mỗi tối trước khi ngủ mình cũng cùng mẹ ngồi thiền khoảng 1h...Ảnh minh họa

Giờ đã mấy tháng liền tạm biệt bệnh mất ngủ, ông xã thở phào “không còn sợ làm vợ quá hưng phấn mà mất ngủ nữa”. Không ai hạnh phúc hơn mình khi tạm biệt được những ngày dài mắt thâm quầng
và mệt mỏi.

Tình cảm của mình và mẹ chồng cũng khăng khít hơn rất nhiều sau những ngày đồng hành chống giặc mất ngủ cùng nhau.

Có mẹ nào mất ngủ, thì thử dùng cách này ngay đi nhé. Từng ấy năm sống cùng mất ngủ, mình cam đoan cách này là chuẩn không cần chỉnh đâu!

  • Hoàng Tú
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc