Mẹ chồng nàng dâu không thể như là mẹ và con gái, nhưng hãy cố gắng là một người bạn với mẹ chồng

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ đừng bao giờ hi vọng mẹ chồng phải thương mình như con gái. Câu hỏi ngược lại là liệu các chị có thương mẹ chồng như mẹ ruột của mình hay không? .

"Đừng tin mẹ chồng nói sẽ thương con dâu như con gái, không bao giờ có chuyện đó đâu", "Mẹ chồng thì luôn ghét con dâu, đừng cố đối xử tốt với bà ấy"...

Đó là những lối suy nghĩ acủa người phụ nữ khi đặt chân về nhà chồng. Nếu nói là tiêu cực thì cũng không đúng vì thực tế minh chứng rằng mẹ chồng đúng là không thương con dâu như con gái được. Vậy nhưng cái đáng lên án ở đây là chưa sống chung với mẹ chồng nhưng nhiều nàng dâu đã có suy nghĩ ác cảm với mẹ chồng.

Các chị em đã bao giờ nghĩ rằng, lỡ như người mẹ chồng của mình là người tử tế thì sao? Gặp được người mẹ chồng tốt nhưng vì định kiến mẹ chồng - nàng dâu khiến cho mối quan hệ đáng ra tốt đẹp lại quay ra mâu thuẫn đáng tiếc không mong muốn.

Phụ nữ đã bước chân về nhà chồng thì tốt nhất hãy tỉnh táo mà nghĩ rằng:

- Trên đời này, giữa mẹ chồng và nàng dâu không thể nào có mối quan hệ như mẹ và con gái được.

hinh1-me-chong-nang-dau-phunutoday

Con gái là con mình mang nặng đẻ đau, còn con dâu là người lấy con trai mình. Công bằng mà nói thì tất nhiên mẹ sẽ phải thương con gái hơn rồi. Vậy nên phụ nữ đừng bao giờ hi vọng mẹ chồng phải thương mình như con gái. Câu hỏi ngược lại là liệu các chị có thương mẹ chồng như mẹ ruột của mình hay không? Rất khó để trả lời đúng không?

Trên mạng đầy rẫy những chuyện con dâu nói xấu mẹ chồng, vậy nhưng tôi không đồng tình với cái việc này. Tại sao các chị lại mang chuyện cá nhân để lên kể cho những người khác nghe, họ đâu ở hoàn cảnh của chị, họ chỉ nghe một phía xong rồi phán như thánh nhân.

Kết quả là các cô con dâu lại càng ghét mẹ chồng. Nói cho hả hê nhưng mẹ chồng - con dâu thì vẫn phải sống chung với nhau đấy thôi. Đâu có từ bỏ nhau được phải không? Vậy hà cớ gì là phơi chuyện ra cho thiện hạ cười chê.

Nói trắng ra thời nay mẹ chồng khó tính cũng là phải vì nhiều cô con dâu cũng không ra gì. Trước mặt mẹ chồng mà sai bảo chồng như một ô sin. Như vậy có mẹ chồng nào không thích cơ chứ.

Thực tế cho thấy không phải mẹ chồng con dâu nào cũng mâu thuẫn. Có rất nhiều cô gái nói rằng mẹ chồng thương yêu mình vô cùng. Lúc đó chị em lại bảo:

- Cô ấy thật tốt số khi có được mẹ chồng như vậy?

Thật ra chẳng có gì là tốt số gì ở đây cả. Cô ấy có mẹ chồng tốt là do nỗ lực của cô ấy cả thôi. Chị em có biết muốn có mối quan hệ tốt với mẹ chồng là gì không? Đơn giản thôi, đó là hãy cố gắng trở thành một NGƯỜI BẠN với mẹ chồng.

Nghe thì có vẻ là hoang đường vì làm gì có con dâu và mẹ chồng coi nhau như bạn được. Thế nhưng cách đó lại vô cùng hay và đạt kết quả cao đấy. Con dâu hãy trở thành bạn của mẹ chồng, lắng nghe cùng chia sẻ và thấu hiểu những tâm tư của mẹ chồng. Mẹ chồng già rồi, có khó tính tý thì con dâu cũng hãy chiều chuộng bà.

me-chong-nang-dau-phunutoday

Nếu con dâu lúc nào trong tâm thế tìm cách đối đầu với mẹ chồng thì mối quan hệ ấy sẽ chẳng bao giờ tốt đẹp được. Nhưng nếu cố gắng trở thành người bạn thì lại dễ dàng gần gũi với mẹ chồng hơn. Nói thật thì chẳng những con dâu nên cố gắng là một người bạn của mẹ chồng mà ngay chính con trai cũng phải cố gắng trở thành người bạn của mẹ. Thoải mái như bạn bè thì kiểu gì cũng dễ tâm sự và hòa đồng hơn với nhau.

Chứ mẹ chồng và con dâu lúc nào cũng để ý những cái nhỏ nhặt, so đo từng việc nhỏ thì chẳng trách không bao giờ hòa hợp được. Hãy cứ nhớ rằng mẹ chồng con dâu sống chung một nhà, hãy yêu thương thay vì ghen ghét nhau.

Con dâu hãy nhớ mẹ chồng là mẹ của mình, mẹ chồng cũng phải nhớ con dâu là con của mình. Thế nên chẳng cần nói mấy câu đẹp lòng nào là mẹ chồng con dâu thương như mẹ đẻ con ruột. Chỉ cần cố gắng trở thành một người bạn đã là quá đủ rồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link