Mẹ đảm tiết lộ bí quyết tiết kiệm 50% lượng gas khi nấu, bà nội trợ gật đầu thán phục

( PHUNUTODAY ) - Cùng 1 bình gas, có nhà dùng 1 tháng đã hết nhưng cũng có nhà dùng vài tháng mới hết. Tất cả đều có bí quyết.

Điều chỉnh ngọn lửa vừa phải

Khi nấu nướng bạn hãy chú ý tới ngọn lửa. Không phải cứ đun lửa to là nhanh chín. Ngược lại, khi ngọn lửa quá lớn, nhiệt sẽ phân tán ra xung quanh khiến món ăn lâu chín hơn. Để lửa to như vậy cũng sẽ tốn gas hơn. Thay vào đó, bạn hãy điều chỉnh sao cho ngọn lửa vừa với đáy nồi là được.

Chọn dụng cụ nấu phù hợp

Nếu thức ăn ít bạn nên nấu nồi nhỏ vừa đủ. Dùng nồi to sẽ gây lãng phí gas. Trong trường hợp cần ninh, hầm thì hãy dùng nồi áp suất sẽ giúp tiết kiệm được thời gian nấu đồng thời tiết kiệm được gas.

Thường xuyên vệ sinh bếp gas

Việc lau chùi bếp gas sau khi nấu giúp loại bỏ cặn bẩn để chúng không làm bít các lỗ khí. Khi bếp không được lau chùi, lỗ khí sẽ dễ bị bít khiến gas không ổn định, ngọn lửa không cháy đều dẫn tới nấu thức ăn lâu hơn, gas cũng hao hơn.

meo-tiet-kiem-gas-2

Không chế nước trong khi đun nấu

Trừ trường hợp cần thiết bắt buộc phải thêm nước thì bạn không nên chế thêm. Nếu hấp thực phẩm thì cũng chỉ nên đổ một lượng nước vừa đủ dùng sao cho khi thực phẩm chín, nước trong nồi còn khoảng ½ bát con là được. Đổ quá nhiều nước khiến thời gian đun sôi kéo dài gây lãng phí gas.

Khóa bình gas sau khi nấu ăn

Khi không dùng đến gas nữa bạn nên khóa bình gas lại. Điều này sẽ giúp hạn chế được lượng gas bị thất thoát ra bên ngoài. Không chỉ vậy, khóa bình gas cũng giúp đảm bảo an toàn cho người dùng, tránh được tình trạng rò rỉ gas gây cháy nổ.

Không nên bật tắt bếp nhiều lần khi nấu

Hãy sơ chế hết các nguyên liệu trước khi bắt tay vào nấu nướng. Bạn cũng nên tính toán việc nấu món nào trước, món nào sau. Sao cho khi bật bếp gas lên bạn có thể nấu nướng các món ăn liên tục. Bật tắt bếp gas nhiều lần cũng sẽ khiến tiêu hao nhiều gas hơn bình thường.

Dùng vòng chắn gió cho bếp gas

Vòng chắn gió hay kiếng tiết kiệm gas được làm bằng kim loại được dùng bao xung quanh đầu đốt. Sản phẩm này giúp cho lượng nhiệt không bị tản khi đun, định hướng nhiệt đi thẳng lên đáy nồi. Lượng năng lượng có thể tiết kiệm được trong trường hợp này.

Tập trung khi nấu ăn, tránh làm những việc khác

Việc vừa nấu ăn vừa tranh thủ làm việc khác như dọn nhà, xem tivi,… có thể khiến bạn quên đi nồi thức ăn đang đun trên bếp. Đến khi bạn nhớ ra thì một lượng gas đã bị tiêu hao uổng phí. Món ăn có thể bị quá lửa, cạn nước hoặc thậm chí cháy nồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link