Chỉ lon bia và chiếc bể cá đã bẫy được cả một đàn chuột, ai cũng phải tròn mắt

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết bắt chuột không cần dùng hóa chất này vừa không tốn tiền, lại vô cùng toàn cho sức khỏe gia đình bạn.

Trong các loại động vật gây hại thì chuột chính là loài bị ghét hàng đầu. Tuy nhiên, những con vật này thường xuất hiện trong gia đình chúng ta khiến con người đau đầu. Với mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn bẫy được cả một đàn chuột.

Cách bẫy chuột từ lon bia và bể cá

Nguyên liệu cần có: Bạn chuẩn bị một chiếc bể nuôi cá đã cũ, không còn dùng đến, vài lon bia, vài thanh kim loại có chiều dài lớn hơn chiều dài lon bia, một ít thóc làm mồi nhử, 2 thanh gỗ để làm chiếc thang dẫn chuột bò lên chiếc bẫy những con chuột háu ăn bò vào.

Cách làm: Bước 1: Bạn đục lỗ 2 đầu của những vỏ lon bia, sau đó luồn các thanh kim loại nói trên vào. Nếu chiều rộng của bể cá lớn, có thể chập 2 lon bia vào với nhau trên thanh kim loại.

Bước 2: Dùng keo dán bôi xung quanh thân lon bia, sau đó rắc thóc đều xung quanh lon bia để làm mồi nhử cho chuột.  Tiếp đó, bạn hãy dùng súng bắn keo, cố định các thanh kim loại có gắn lon bia vào bên trong của bể cá.

Bước 3: Dùng súng bắn keo cố định các thanh kim loại có gắn lon bia vào bên trong của chiếc bể cá cũ, sau đó đổ nước vào bể cá. Lưu ý là mực nước phải thấp hơn những lon bia.  Rồi bạn hãy dùng các tấm gỗ bắc thang lên trên bể cá sao cho chuột dễ leo lên giống như trong hình. Nhưng con chuột đói sẽ bò lên để ăn thóc, và sẽ bị trượt ngã xuống bể cá, vì những lon bia bây giờ chẳng khác nào những chiếc bánh xe tử thần. Những con chuột sẽ ngã xuống nước phía dưới. Chúng chỉ một lúc vùng vẫy trong nước, những con chuột sẽ kiệt sức mà chết đi và bạn chỉ cần mang vứt là xong.

Lúc này, chính là thời gian bạn hãy chiêm ngưỡng thành quả bắt chuột cùng chúng tôi nhé. Chúc gia đình bạn luôn may mắn, an vui và không còn bị những con chuột đáng ghét phải vật lộn trong bể nước một cách mệt mỏi. 

Bạn có thể chọn cách bẫy chuột bằng lồng sắt

Bạn có thể chọn cách bẫy chuột bằng lồng sắt

Bẫy chuột truyền thống bằng lồng sắt

Trước tiên bạn hãy mua lồng sắt bẫy chuột tại chợ, bạn chỉ cần đặt mồi nhử vào bên trong lồng. Đặt chiếc lồng này tại bất kì vị trí nào trong nhà mà bạn nghĩ bọn chuột sẽ mò đến. Sau khi những chú chuột đã vào bên trong, gặm phải miếng mồi. Lúc này bẫy sẽ đóng sập cửa lại, khiến chuột không thể chạy thoát ra ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link