Mẹ đẻ 'Hoàn Châu cách cách' bất ngờ bị người nhà tố tham tiền, coi rẻ tình nghĩa?

( PHUNUTODAY ) - Mẹ đẻ của "Hoàn Châu cách cách" bị chính cháu trai bên nhà chồng thẳng thắn tố cáo là người phụ nữ tham tiền, giả tạo và coi rẻ tình nghĩa vợ chồng.

Mới đây, Bình Tịnh - cháu ruột bên nhà chồng của Quỳnh Dao bất ngờ đăng tải những dòng viết khá thẳng thắn, chỉ trích nữ tác giả trên trang cá nhân. Ngay lập tức, sự việc đã thu hút được sự quan tâm và bàn tán xôn xao của dư luận Trung Quốc, đặc biệt là fan của bộ phim "Hoàn Châu cách cách". 

Theo đó, nữ tác giả trước nay vẫn luôn được khen là người yêu thương chồng, coi ông như tính mạng của mình. Tuy nhiên, Bình Tịnh cho hay, đây chỉ là chiêu trò của Quỳnh Dao. "Gần một tháng qua, bà ấy đã không còn đến thăm ông. Chúng tôi không trách nửa lời. Nào ngờ, mới đây còn nhận được hai đơn thư từ luật sư gửi kiện, đòi sách và phí tác quyền" - anh viết.

quynhdao1

Quỳnh Dao bị tố một tháng qua đã không đến thăm chồng ốm yếu. 

Trước đó, hồi tháng 3 vừa qua, Quỳnh Dao gây chú ý khi viết di thư gửi con trai và con dâu trên trang Facebook cá nhân. Trong bức thư, bà mong được chết theo ý nguyện, không muốn mọi sự sắp đặt, chữa trị như thói quen của nhiều người. “Mẹ từng nói khi sống muốn giống như ánh lửa, cháy đến giây phút cuối cùng. Khi chết nguyện như hoa tuyết, phiêu diêu rơi xuống đất, hóa thành cát bụi. Khi còn sống, dù tuổi có cao, mẹ vẫn cháy hết mình cho đến khi không thể. Cũng mong khi chết được như hoa tuyết, rơi xuống là tan biến chỉ trong một khắc. Các con đừng kéo dài ngày tan biến đó của mẹ”- bà viết.

Khi trò chuyện với ký giả, bà tiết lộ không có ý phát hành sách. Tuy nhiên, phía gia đình ông Bình Hâm Đào cho biết nữ sĩ vừa công bố phát hành cuốn sách mới với nội dung chia sẻ những kinh nghiệm về sự sống và cái chết vào ngày 1/8 với tiêu đề "Hoa tuyết rơi xuống đất, bài học sinh mệnh sau cùng của tôi".

"Đối với tôi, giá trị của một người nổi tiếng căn cứ vào lời cam kết của họ với dư luận. Bà ấy từng tuyên bố gác bút nhưng giờ lại viết sau khi gây chú ý" - Bình Tịnh bức xúc.

Cháu Bình Hâm Đào cho biết thêm: "Tất nhiên, Quỳnh Dao tiếc nuối việc kiếm tiền cũng là dễ hiểu. Nhưng nếu lúc nào cũng xưng mình như Bồ Tát, Đường Tam Tạng lại hành xử như bao người thì thật hài hước. Mùa đông không thể bỏ chăn, ai cũng thế thôi".

quynhdao2

 Quỳnh Dao đã tuyên bố gác bút vào đầu tháng 3 vừa qua tuy nhiên lại mới ra lịch phát hành sách.

Bình Hâm Đào là người chồng thứ hai của Quỳnh Dao, hơn bà 11 tuổi. Ông đã cũng đã có vợ và 3 người con. Năm 1964, Quỳnh Dao ly hôn Khánh Quân. Tin đồn bà ngoại tình với Bình Hâm Đào, bỏ chồng bị đồn trong giới văn học.

Bất chấp mọi dị nghị, hai người vẫn đến với nhau và thành lập công ty điện ảnh chung khi bà 29 tuổi. Tuy nhiên, công ty này đã bị giải thể sau 2 năm.

Họ sống với nhau như một cuộc hôn nhân không danh phận trong nhiều năm. Mãi đến năm 1976, Bình Hâm Đào mới ly hôn vợ. Ba năm sau, ông kết hôn với Quỳnh Dao. Lúc đó, ông đã 52 tuổi, còn bà ở tuổi 41.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn