Mẹ đi ăn trộm bị phát hiện: Con nhỏ 4 tuổi liên tục quỳ lạy van xin "Cô ơi! con xin cô mà"

( PHUNUTODAY ) - Đứa trẻ cũng bắt đầu kêu khóc thảm thiết, rồi thậm chí là quỳ lạy, túm quần chủ cửa hàng để xin lòng thương: "Cô ơi, con xin cô mà, cô tha cho mẹ con đi. Cô ơi, con xin lỗi cô mà..."

Mới đây, một clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ dẫn theo con nhỏ vào shop quần áo trộm iPad bị chủ của hàng phát hiện đã được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Theo chia sẻ, sự sự việc xảy ra ở một cửa hàng quần áo tại phường 25, quận Bình Thạnh (TP. HCM).

Clip: Người phụ nữ dẫn con nhỏ trộm đồ trong cửa hàng quần áo (nguồn: Youtube).

Đoạn chia sẻ kèm theo clip: "Sau khi thả 2 người đó đi rồi mới thấy mình khờ quá, phải cho công an xử mới đúng.

Thủ đoạn của mấy người này cũng như mấy clip đã chia sẻ, thường đeo khẩu trang và đội nón bảo hiểm, vào shop thì kêu người này thử đồ kêu người kia lấy đồ để đánh lạc hướng.

Ban đầu T. và bé nhân viên không hề nghi ngờ, bà nhờ gì lấy đó, đến lúc sau thấy bà nghi nghi mới gom hết điện thoại bỏ vào trong hộc nhưng quên mất cái iPad nằm dưới bàn nhỏ.

Mấy người này giờ còn mang theo cả con nhỏ để phòng khi bị bắt thì khóc lóc xin xỏ. Mình thấy con nít khóc tội quá mới cho về".

an trom 1 - phunutoday

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội gây xôn xao.

Theo clip, người phụ nữ này dẫn theo con gái tầm 4, 5 tuổi đóng vai một vị khách bước vào cửa hàng quần áo mua đồ. Chị ta nhờ một nhân viên trông hộ con để xem đồ, rồi lại nhờ tiếp một nhân viên khác đi lấy đồ để thử.

Sau khi thành công trong việc phân tán sự tập trung của các nhân viên, chị bắt đầu tìm cách lấy trộm chiếc ipad để trong cửa hàng. Tuy nhiên, "vỏ quýt dày thì có móng tay nhọn", mọi hành động của chị ta đã bị chủ cửa hàng phát giác.

an trom 3 - phunutoday

Người phụ nữ  tìm cách lấy trộm chiếc ipad để trong cửa hàng.

Ban đầu chị ta còn chối cãi hành vi trộm cắp nhưng sau khi xem lại clip thì mới bắt đầu hoảng sợ, quỳ lạy rồi liên tục kêu khóc: "Chị ơi, chị tha cho mẹ con em đi chị. Chồng em bỏ đi rồi nên em khổ quá phải đi làm cái nghề này. Chị tha cho em đi...con em còn nhỏ lắm".

an trom 2 - phunutoday

Người phụ nữ dẫn theo bé gái đi trộm đồ không ngừng khóc lóc van xin chủ của hàng đừng báo công an. (Ảnh cắt từ clip).

Nhận thức được hành động sai trái của mẹ, đứa trẻ cũng bắt đầu kêu khóc thảm thiết, rồi thậm chí là quỳ lạy, túm quần chủ cửa hàng để xin lòng thương: "Cô ơi, con xin cô mà, cô tha cho mẹ con đi. Cô ơi, con xin lỗi cô mà..."

an trom 6 - phunutoday

Bé gái chắp tay lạy, van xin mọi người tha cho mẹ (Ảnh cắt từ clip).

Một số người chứng kiến sự việc cũng lên tiếng cho rằng không nên dẫn con cái theo để trộm cắp như vậy, người phụ nữ vội vàng thanh minh, "Dạ không có đâu, tại ba nó bỏ hai mẹ con đi, nhà lại không có ai. Em khổ quá. Em hứa với chị đây là lần cuối cùng, em không dám nữa đâu".

Thế nhưng chủ cửa hàng tỏ thái độ rất cứng rắn, không thỏa hiệp với cái xấu.

"Chị còn trẻ sao không đi làm kiếm tiền. Chị còn mang con nhỏ đi ăn trộm nữa, con chị nhỏ nhưng nhận thức được việc làm của mẹ rồi đấy, lại còn biết xin tha cho mẹ nữa. Chị đã dẫn con đi làm bao nhiêu vụ rồi?...Chị đừng lôi con nít vào chuyện này nữa...".

an trom 5 - phunutoday

Hai mẹ con đã được chủ cửa hàng lỗi và không trình báo công an.

Cuối cùng vì thương bé gái khóc nức nở xin tha cho mẹ nên sau đó chủ cửa hàng đã để hai mẹ con đi và không báo công an.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã tạo nên nhiều luồng tranh luận trái chiều khá gay gắt. Nhiều người cho rằng họ tán đồng với quyết định cuối cùng của chủ cửa hàng khi vì đứa trẻ mà tha cho bà mẹ.

"Thấy đứa bé khóc mà tội quá. Chủ shop thấy thương nên mới thả đi không báo công an, họ không biết đường sửa sai thì mà tiếp tục phạm tội thì là lỗi của họ. Thiết nghĩ, người mẹ cũng nên kiếm công việc tử tế, vất vả chút mà lương thiện để còn dạy dỗ con thành người", tài khoản T.D. bình luận.

"Thương bé con bao nhiêu thì trách mẹ bấy nhiêu. Rồi cháu bé ra ra sao với người mẹ này?"

Phần còn lại thì không tán đồng, họ cho rằng chắc chắn người phụ nữ này đã hành nghề trộm cắp vặt từ khá lâu và mang con nhỏ theo làm "tấm bùa hộ mệnh" - đây là hành động đáng bị lên án, chỉ trích nhất.

"Nhìn đứa bé nức nở khóc, đến chỗ từng người xin tha cho mẹ mà thương quá.. Nghèo khó thì đi xin việc làm lo cho cuộc sống của hai mẹ con chứ sao lại đi trộm cắp đồ của người khác. Sau này lớn lên đứa bé cũng học tập, bắt chước hành vi của người mẹ thì thật không nên", tài khoản A.V chia sẻ.

Một bà mẹ thương con sẽ không bao giờ mang con đi làm điều xấu hay phải chứng kiến mẹ nó làm làm điều xấu để kiếm ra tiền nuôi nó. Người mẹ ấy thật quá đáng giận!

"Con cái không thương mà con lôi đi ăn trộm là bất lương rồi. Cho lên công an có khi bé con tỉnh ngộ mới trở thành người tốt được".

hay "Ăn cắp chuyên nghiệp rồi. Đứa bé cũng được huấn luyện cả rồi đó. Mục đích mang đứa bé đi theo là để dùng vào những lúc như thế này"; "Không phải mẹ con đâu mà ăn trộm có kế hoạch đó. Không tha được. Có làm có chịu"

"Biết con còn nhỏ mà đã đào tạo con bé như vậy rồi. Trước sau gì cũng tha nhưng phải làm một trận cho nhớ đời. Chứ dễ dãi quá sẽ sang tiệm khác làm bậy nữa cho xem".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn