Mẹ đơn thân lên mạng chia sẻ một mình "gồng gánh" nuôi 3 con, tháng nào cũng tiêu hết 30 triệu

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện về một người mẹ đơn thân nuôi 3 đứa con nhưng tháng nào cũng phải tiêu đến gần 30 triệu, hiện đang gây tranh cãi xôn xao trên mạng xã hội.

Được biết, người mẹ này là Võ Thu Thủy, hiện đang sinh sống ở TP.HCM, là mẹ đơn thân của 3 đứa con 2 trai 1 gái. Thu nhập chủ yếu của chị đến từ công việc làm dụng cụ câu cá giải trí tại nhà.

1_638630

Dòng chia sẻ của mẹ đơn thân nhận được sự quan tâm từ phía cư dân mạng. 

Chị Thủy chia sẻ trên trang cá nhân Facebook của mình rằng: "Trước giờ mình chưa từng than vãn hay chia sẻ gì trên hội nhưng hôm nay cảm giác quá tủi thân. Thật sự làm mẹ đơn thân đã khó khăn, đây mình lại phải nuôi 3 bé, nhiều lúc thấy mệt mỏi các mẹ ạ. Nhất là đầu năm học như tháng này mình phải chi tiêu rất nhiều, đã hơn 30 triệu rồi. Đuối quá, có mẹ nào cùng cảnh ngộ như mình không?".

Chi tiêu một tháng nhà chị Thủy

- Tiền học các con: 5,8 - 6,2 triệu đồng

- Tiền ăn 4 mẹ con: 6 triệu

- Tiền sữa của con: 1 triệu

- Thuê nhà + điện nước: 4 triệu

- Chi phí phát sinh: 3 triệu

Tổng chi: Khoảng 20 triệu

Tổng thu: 20 - 25 triệu đồng

Chị Thủy hiện đang có 3 con nhỏ, bé lớn 10 tuổi học lớp 4, bé thứ hai 8 tuổi và bé út mới lên 5. Ba mẹ con hiện đang phải thuê nhà để ở tạm sau khi chị tiến hành thủ tục ly hôn với chồng cũ vài tháng trước.

Ở đây, chị nhận công việc tại là làm phao câu cá giải trí với mức thu nhập dao động từ 20 đến 25 triệu đồng. Ngoài ra, chị Thủy cũng bán buôn thêm một vài mặt hàng khách để kiếm thêm tiền mua quà bánh cho các con.

photo-4-1506475362731

 3 em bé nhà chị Thủy đang tuổi ăn tuổi lớn nên cũng rất tốn kém.

Cả 3 bé nhà chị Thủy đi học, tính ra mỗi tháng dao động từ 5,8 triệu đến 6,2 triệu tiền học. Tiền chợ 4 mẹ con ăn uống cả ngày rơi vào khoảng 6 triệu/tháng. Chị Thủy còn thuê nhà nên tiền nhà và điện nước mỗi tháng cũng hết 4 triệu rồi.

Ngoài ra còn tiền sữa cho các con là 1 triệu và các khoản linh tinh khác gói gọn trong khoảng 3 triệu nữa. Như vậy, trung bình mỗi tháng chị tiêu hết khoảng 20 triệu.

Ngay sau khi câu chuyện của mẹ đơn thân này được chia sẻ đã thu hút sự chú ý với những ý kiến bình luận trái chiều nhau. Một số người bày tỏ thái độ hoài nghi có thể bà mẹ trên còn nhận được nguồn trợ cấp nào khác nữa nên mới có thể chi tiêu "mạnh tay" cho con như vậy.

"Có nhiều tiêu nhiều. Có ít tiêu ít thôi. 4 mẹ con tiêu 20 triệu là nhiều ý chứ. Như nhà bạn mình 5 người (2 vợ chồng, 3 đứa con tầm như nhà bạn) mà cả 2 vợ chồng lương 10 triệu vẫn đủ. Mình nghĩ bạn nên cân đối chi tiêu một chút cho đỡ mệt mỏi", một cư dân mạng bình luận.

2_50764

Những bình luận trái chiều từ cư dân mạng. 

Bên cạnh đó, nhiều người không giấu nổi cảm xúc thán phục bà mẹ đơn thân quá dũng cảm và kiên cường. Bởi nuôi 1 đứa trẻ đã nhiều vất vả, đây một mình chị có tới tận 3 đứa con đang cùng tuổi ăn tuổi lớn. Hơn nữa, việc một mình đi làm để kiếm được thu nhập cao như trên cũng không phải ai cũng làm được.

"Chị ơi không có gì tủi đâu. Chị là phụ nữ mạnh mẽ và giỏi đấy. Kiếm được tiền nuôi con, nuôi mình là tốt đấy. Không kiếm được còn khổ nữa chị ạ. Chúc chị gặp nhiều may mắn", một cư dân mạng chia sẻ.

Chị Thủy cũng nói thêm, bảng chi tiêu 20 triệu đó là những tháng không có gì phát sinh thôi chứ tháng 9 này, chị cũng phải chi tới 30 triệu vì là tháng đầu năm học mới, phải mua sắm nhiều thứ cho các con rồi lại cả tiền đóng học nữa. Vì tiêu nhiều như vậy nên số tiền chị bỏ ra tiết kiệm cũng chẳng được nhiều, chỉ đủ để rút ra đập vào những lúc cần kíp mà thôi.

photo-1-1506475361654

Khi làm mẹ đơn thân, khó khăn nhất là chị không thể chi tiêu thoải mái như lúc gia đình còn đầy đủ nữa, tiêu gì cũng phải đắn đo suy nghĩ rất kỹ vì nuôi con là đường dài, sẽ còn nhiều thứ mình không thể lường trước được.

Dù đã chia tay nhưng hai bên gia đình nội ngoại vẫn đối xử với nhau bình thường, bà nội bọn trẻ còn giúp chị đưa đón con đi học, rồi mỗi tháng bà cũng cho con chị thùng sữa bồi dưỡng.

Câu chuyện của chị Thủy một lần nữa cho chúng ta thấy việc làm mẹ đơn thân là điều chẳng hề đơn giản và để lo cho các con bằng chỉ một mình sức lực của mình mới khó khăn đến như thế nào!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link