Mẹ già 84 tuổi chăm con trai 51 tuổi nằm liệt giường: "Người mẹ bình thường nhưng thật phi thường"

( PHUNUTODAY ) - Dù tuổi cao, sức khỏe cũng "xuống dốc" nhưng người mẹ này vẫn cố gắng chăm sóc cho người con trai bị bại liệt của mình.

Từ trước đến nay, những câu chuyện về tình mẹ con được chia sẻ luôn đón nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Câu chuyện của người mẹ già chăm con trai nằm liệt giường dưới đây được chia sẻ cũng khiến bao người nghẹn lòng.

Theo đó, cụ Gao Xuefeng (84 tuổi), sống tại làng Qifang, huyện Bắc Ái, tỉnh Hà Nam có một người con trai năm nay đã 51 tuổi. Được biết, ông Guo Desheng, sinh năm 1968, là con thứ tư của cụ Gao và bị bại liệt từ nhỏ.

Cụ Gao đã già yếu nhưng vẫn ngày qua ngày chăm sóc con trai bại liệt.

Cụ Gao đã già yếu nhưng vẫn ngày qua ngày chăm sóc con trai bại liệt.

Khi Desheng được 3 tháng tuổi, ông bị chẩn đoán mắc nhiều bệnh khác nhau gồm não úng thủy và bại liệt. Kể từ đó, cụ Gao mà mọi người trong gia đình thay nhau chăm sóc ông Desheng. Tuy nhiên, sau đó, những người con khác của cụ Gao lần lượt dọn ra ngoài ở riêng. Chẳng bao lâu, người chồng của cụ Gao cũng qua đời và cụ trở thành người duy nhất chăm sóc người con trai bại liệt.

Cụ Gao và con trai.

Cụ Gao và con trai.

Hàng ngày, cụ Gao tự làm hết việc nhà và dành phần lớn thời gian để chăm sóc cho con trai. Trước kia, con trai cụ Gao vẫn có thể nói chuyện bình thường, tuy nhiên, năm 2012 do xảy ra biến chứng nên không thể nói được nữa. Vậy là bây giờ có chuyện gì cụ Gao cũng chỉ biết chịu đựng một mình mà không tâm sự được với ai.

Dù tuổi cao, sức khỏe cũng "xuống dốc", việc đi lại cũng trở nên khó khăn hơn nhưng cụ Gao vẫn cố gắng chăm sóc cho con trai của mình.

Câu chuyện của cụ Gao được đăng trên Pear Video hôm 19/12 đã gây được sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng. Đa phần mọi người đều cảm động với tình cảm của người mẹ già dành cho con trai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link