Mẹ Việt chia sẻ kinh nghiệm trị rạn da siêu hiệu nghiệm từ nha đam

( PHUNUTODAY ) - Chẳng mẹ nào mong muốn những vết “trăng trắng, nâu nâu” chằng chịt trên ngực, đùi và nhất là vùng da bụng vốn đã “bèo nhèo” sau khi sinh nở, vì vậy hãy học cách "thổi bay" nó đi mẹ nhé!

Chẳng mẹ nào mong muốn những vết “trăng trắng, nâu nâu” chằng chịt trên ngực, đùi và nhất là vùng da bụng vốn đã “bèo nhèo” sau khi sinh nở. Thế nhưng, sự thật là rất nhiều mẹ đã phải “tặc lưỡi” chấp nhận sống chung với chúng bởi lý do đơn giản là… chẳng có cách nào ngăn ngừa rạn da hiệu quả, và càng khó khăn hơn nếu muốn “xóa dấu vết” của chúng. Vậy mới biết, mang thai và sinh nở là cả một sự hi sinh lớn về sức khỏe và nhan sắc. Dẫu bất cứ bà mẹ nào cũng sẵn sàng chấp nhận điều đó, thế nhưng “đầu hàng” rạn da để sống những ngày luôn e dè khi chọn đồ, “kín như bưng” khi ra biển và dừng chân trước mọi dòng chảy thời trang thật chẳng đáng chút nào. Phụ nữ, ai mà không muốn đẹp?

Mẹ Việt chia sẻ kinh nghiệm trị rajn da siêu hiệu nghiệm từ nha đam

Mẹ Việt chia sẻ kinh nghiệm trị rajn da siêu hiệu nghiệm từ nha đam

Những vết rạn khiến da thiếu thẩm mỹ rất nhiều. (Ảnh minh họa)

Bởi vậy, đừng vội chùn chân trước “lũ” rạn da đáng ghét, vẫn còn có những “cứu cánh” cho tình trạng này nhờ những lá nha đam (lô hội) có thể tự trồng hoặc mua ở bất cứ đâu. Mẹ nhớ nhé, đối phó với rạn da càng sớm thì càng dễ “tiêu diệt” chúng hơn. Hãy tham khảo kinh nghiệm trị rạn da đáng học hỏi của mẹ Zôm dưới đây để da dẻ nhanh chóng săn chắc và đều màu hơn nha.

"Nói ghét rạn da thì… hơi thừa bởi đâu có ai thích nó phải không các mẹ, nhưng với mình thì “mối thù với nó lâu dài hơn nên mình hiểu, những vệt màu ‘khác lạ’ trên da gây mất tự tin nhiều thế nào. Lần đầu tiên là khi còn học phổ thông, có giai đoạn mình tăng cân nhanh quá nên phía sau đùi bị rạn hết. Da mình vốn ‘ngăm ngăm’, thế nên những vết rạn càng có cơ hội ‘nổi trội' và kết quả là mình chẳng bao giờ dám mặc váy ngắn, quần soóc ra đường. Sau này, dù cân nặng giảm đi nhiều nhưng những vết sáng màu đáng ghét đó chỉ mờ hơn chứ không hề mất đi. Chán tập 1!

Mẹ Việt chia sẻ kinh nghiệm trị rajn da siêu hiệu nghiệm từ nha đam

Mẹ Việt chia sẻ kinh nghiệm trị rajn da siêu hiệu nghiệm từ nha đam

Công thức chữa rạn da từ nha đam vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả thực sự. Mẹ cũng theo dõi nhé! (Ảnh minh họa)

Lần thứ 2 là khi mình bầu bí Zôm, lại tăng cân vèo vèo và thôi thì… ngực, bắp tay, đùi và bụng rạn… tanh bành. Sinh con xong, nhìn lại cơ thể phản ánh tương lai ‘kín từ đầu tới chân’ mà buồn thê thảm các mẹ ạ. Xong rồi mình nghĩ, không thể "sống chung với lũ” hoài như vậy được, phải tìm cách cải thiện ngay! Mình mò mẫm tất cả các website làm đẹp, hỏi kinh nghiệm của vô số mẹ trong các diễn đàn. Người mách chiêu này, kẻ mách mẹo nọ, nhưng phần lớn các mẹ đều khuyên mình: ‘Lo chăm con đi, rạn da chả chữa được…’. Nghe nhiều, suýt đến giai đoạn nản thì có lần mình vô tình tìm thấy 1 trang web của Ấn Độ nói về tác dụng của cây nha đam (lô hội) trong việc điều trị rạn da. Người ta nói rằng nha đam chứa các vi chất dinh dưỡng có lợi cho da, chất kháng khuẩn và chống viêm giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành các tế bào biểu mô, do đó làm cân bằng sắc tố da, xóa mờ vết sẹo, vết rạn hiệu quả.

Ngoài ra, polysaccharides và glycoprotein có trong nha đam hỗ trợ rất tốt cho sự kích thích các tế bào da phục hồi và phát triển, giúp bổ sung cho làn da các tế bào khỏe mạnh đồng thời cải thiện lượng collagen giúp da đàn hồi, săn chắc hơn.

Mẹ Việt chia sẻ kinh nghiệm trị rajn da siêu hiệu nghiệm từ nha đam

Mẹ Việt chia sẻ kinh nghiệm trị rajn da siêu hiệu nghiệm từ nha đam

Nha đam có nhiều dưỡng chất giúp làm săn và cân bằng sắc tố da. (Ảnh minh họa)

Thực ra, những thông tin đọc được chỉ là lý thuyết, mình khá thích thú nhưng ban đầu không hẳn là tin tưởng vì theo mình biết và theo kinh nghiệm của rất nhiều mẹ, những vết rạn da rất cứng đầu và sẽ bám theo ta rất dai dẳng. Tuy vậy, lần này mình quyết tâm thử một cách ‘bài bản, đâu ra đấy’ vì đây gần như là hi vọng cuối cùng rồi; nhất là khi mình chẳng bao giờ có đủ tiền để đến các trung tâm thẩm mĩ điều trị, điều đó quá xa xỉ với 1 người mẹ làm công ăn lương và đang chăm con nhỏ như mình.

Mỗi ngày, mình rất chăm chỉ cắt lá nha đam (cây này ông nội Zôm trồng kín trong mấy chậu cảnh, mọc tốt um nên chả cần đi mua). Rửa sạch lá, gọt bỏ vỏ xanh rồi tách lấy chất gel trong của lá. Ban đầu mình chỉ đơn giản là thoa gel đó lên vùng da bị rạn, mát xa nhẹ nhàng 5 – 7 phút rồi cứ để nguyên như thế, chừng 10 phút sau thì rửa sạch với nước ấm. Cứ thế, được gần 1 tháng thấy da vùng bụng có vẻ săn hơn, mịn hơn và (không biết có phải mình tưởng tượng không), thực sự là các vết rạn có vẻ ‘dịu’ xuống. Từ đó mình cảm thấy hứng thú hơn với vụ trị rạn da này. Tranh thủ lúc Zôm ngủ, mình còn lách cách làm mặt nạ cà phê và nha đam cho vùng bụng ‘đáng thương’ và cả đùi, ngực với cánh tay nữa. Cách làm cũng đơn giản, chỉ cần trộn gel lô hội với cà phê xay mịn thành hỗn hợp sền sệt rồi mát-xa cho vùng da tổn thương trong 5 phút, sau đó đợi chừng 15 phút thì rửa sạch với nước ấm rồi thoa kem dưỡng ẩm. Mình cũng xen kẽ dùng hỗn hợp nha đam và chanh để tẩy da chết, giúp da sáng hơn cho phần đùi và bắp tay nữa. Với chanh thì mẹ vắt lấy 1 thìa nước cốt, trộn với gel lô hội rồi thoa lên ra, chờ một lát cho khô thì tắm sạch là xong (đừng quên thoa kem dưỡng ẩm mẹ nhé!).

Sở dĩ mình ‘trình bày’ hơi kĩ là vì sau khoảng 3 tháng chăm chỉ ‘bôi bôi, trát trát’, da mình giờ cải thiện đến mức… chính mình còn chả tin nổi. Dẫu các vết rạn không mất đi như chưa từng xuất hiện, nhưng chúng không còn lệch màu đến mức chướng mắt nữa. Ông xã cũng bảo có ghé sát vào mới thấy, còn đứng cách xa 1 chút thì chẳng nhận ra. Thích nhất là da mịn cực các mẹ ạ, săn chắc và khỏe lên trông thấy, đó là điều lúc sinh Zôm xong, có nằm mơ mình cũng không dám nghĩ đến. Vậy nên mình chia sẻ cách làm này với mọi người, nếu mẹ nào đang khổ sở vì rạn da thì có thể thử xem nhé. Mẹ nên nhớ là rạn da càng trị sớm càng hiệu quả, vì vậy không được chần chừ. Thậm chí mẹ có thể thực hiện ngay từ khi bầu bí, lúc da mới bị rạn thì sẽ hiệu quả hơn (tuy vậy với những mẹ cơ địa nhạy cảm thì cẩn thận vì việc mát-xa bụng có thể kích thích co tử cung đấy).

Trên đây là kinh nghiệm trị rạn da của mình, chúc các mẹ sớm khỏe đẹp trở lại nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn