Tuyệt chiêu chữa cơm khê đơn giản và hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Tuyệt chiêu chữa cơm khê đơn giản và hiệu quả nhất

Cơm khê, nhưng không phải không có cách xử lí, bạn hãy tham khảo một số mẹo vặt xử lí cơm khê dưới đây nhé.

meo-hay-khi-nau-com

 

Tuyệt chiêu chữa cơm khê đơn giản và hiệu quả nhất

- Khi ngửi thấy mùi cơm bắt đầu khê bạn nên tắt bếp, mở vung ngay, đặt vào bên trong nồi một miếng vỏ bánh mì và đậy vung trong khoảng 5 phút. Sau 5 phút bạn có thể bỏ miếng bánh mì ra ngoài, lúc này mùi khê của nồi cơm đã được hút hết.

- Bạn có thể sử dụng nước trong trường hợp cơm khê. Cho một bát nước vào giữa nồi cơm, ấn bát xuống sao cho miêng bát ngang bằng với cơm, sau đó đậy vung lại. Bật bếp đun nhỏ lửa trong 2-3 phút, như vậy cơm đã hết mùi khê rồi.

- Nếu nồi cơm của bạn mới bắt đầu có mùi khê, bạn nên lập tức tắt bếp, bắc nồi xuống và cho vào một chậu nước lạnh. Cho nồi cơm ngập trong nước khoảng 3-5 cm. Hoặc bạn có thể đặt nồi cơm xuống mặt đất, vẩy nước lạnh vào sau 3-5 phút cơm sẽ hết mùi khê, bạn lại có thể tiếp tục nấu.

- Hành tươi cũng là một nguyên liệu giúp bạn chữa cháy cho nồi cơm khê đấy. Nếu cơm bị khê, bạn hãy tắt bếp, cho nồi cơm xuống và đặt vào trong nồi vài cọng hành tươi và đậy vung, đợi vài phút sau kiểm tra mùi khê đã biến mất.

- Nếu trong bếp nhà bạn có sắn than củi, bạn cũng có thể sử dụng nó để chữa nồi cơm bị khê. Bạn đặt cục than củi vào trong một cái bát, đặt vào giữa nồi cơm sau đó đậy kín vung. Đợi khoảng 10 phút cho mùi khê được than củi hút hết, bạn bỏ than ra ngoài và có thể tiếp tục nấu.

meo-nau-com

 

Cách xử lý khi nấu cơm nhão

Đa phần chị em đều cho rằng cơm cứng còn chữa được chứ cơm nhão thì rất khó. Tuy nhiên, vẫn có cách giúp cho nồi cơm ấy ngon trở lại. Cắt những mẩu ruột bánh mì để lên trên mặt cơm và mở nắp liên tục để nước không đọng lại trên vung. Lúc cơm chín tới, xúc ra một cái đĩa cho cơm bốc hơi, làm như thế cơm của bạn sẽ bớt nhão phần nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn