Mẹo bảo quản đậu Hà Lan xanh tươi, giữ nguyên chất dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết bảo quản đậu Hà Lan dưới đây bạn sẽ có thể giữ được độ tươi của đậu trong thời gian dài.

Cách bảo quản đậu Hà Lan

Khi bạn mua đậu Hà Lan tươi ngon phải có vỏ bóng và khi bẻ cuống bao giờ cũng thấy giòn. Ngoài ra, nếu là những loại quả có vỏ sần không nên chọn vì các hạt sẽ không ngon hoặc có thể lép.

Một trong những mẹo giúp đậu Hà Lan luôn tươi lâu là nên bảo quản nguyên trái trong bao ni lông bọc kín và để vào ngăn mát tủ lạnh. Khi nào cần dùng, lấy ra, tách hạt và rửa lại. Thông thường, bạn có thể bảo quản này từ 5 - 6 ngày.

Ngoài ra, nếu mua sẵn loại đậu đã tách hạt, đầu tiên đem về rửa sạch. Sau đó, đun sôi một ít nước rồi cho đậu vào nồi nước sôi, đợi 2-3 phút, đậu Hà Lan sẽ nổi lên trên mặt, tắt bếp. Tiếp đó, bạn hãy đổ đậu ra rổ cho ráo nước, rồi cho tiếp vào tô nước đá lạnh trong 2 -4 phút.

Cách bảo quản đậu Hà Lan tươi ngon lâu

Cách bảo quản đậu Hà Lan tươi ngon lâu

Sau cùng bạn trút đậu ra một tấm khăn sạch, thấm khô và gói lại cho vào ngăn đá để bảo quản. Cách làm này có thể giúp bảo quản đậu Hà Lan trong vòng 2 - 3 tháng.

Những lưu ý khi chế biến đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan rất tốt cho sức khỏe nhưng không dành cho những người cao tuổi, người bị bệnh gout. Bởi trong đậu Hà Lan có chứa lượng lớn hoạt chất Purin, có thể làm tăng tích tụ nồng độ acid uric trong máu khiên bệnh thêm nặng.

Bên cạnh đó, những người mắc bệnh tiểu huyết mạch, viêm túi mật,khó khăn trong tiểu tiện, viêm thận hoặc các bệnh liên quan đến thận không nên ăn đậu Hà Lan.

Mẹo bảo quản đậu Hà Lan ngon

Mẹo bảo quản đậu Hà Lan ngon

Đặc biệt, để tránh những ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, sau khi dùng các món được chế biến từ đậu Hà Lan, bạn không nên uống nước đá lạnh. Ngoài ra,  khi mua đậu Hà Lan, nên chọn những hạt đậu xanh tươi, nặng và chắc tay là hàng ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link