Mẹo bảo quản quả vải tươi lâu, không thâm, không giòn vỏ

( PHUNUTODAY ) - Gợi ý bạn bí kíp bảo quản vải tươi mọng, không thâm, không giòn vỏ. Nếu mua nhiều vải mà ăn chưa hết hoàn toàn có thể áp dụng:

Cách bảo quản quả vải không thâm, không giòn vỏ.

Bước 1: Lót đáy hộp bằng khăn khô, mềm, thấm hút tốt.

Bước 2: Xếp vải vào hộp. Các bác có thể cắt cuống gọn lại còn khoảng 1 - 2cm để khi bóc giật cuống ra cho dễ.

Empty

Bước 3: Dùng một chiếc khăn khác vò qua nước rồi vắt kĩ, giũ mạnh khăn cho kiệt nước (chỉ để khăn ẩm ẩm) rồi phủ lên mặt quả vải.

Bước 4: Đóng nắp hộp rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu nắp hộp có nút hô hấp chuyên dụng cho hộp rau thì có thể chọn nấc 1/2 Nếu hộp không có nút hô hấp thì cứ 2 ngày lại kiểm tra lớp khăn dưới đáy hộp có bị ẩm không. Nếu ẩm thì thay khăn khô khác.

Ngoài ra, gợi ý cho bạn một số cách khác có thể áp dụng:

Ngâm vải với nước muối pha loãng

Vải thiều mua về đem bóc hết lớp vỏ cứng bên ngoài rồi cho vào ngâm trong thau nước muối pha loãng khoảng 1 tiếng.

Sau đó vớt ra để vào hộp đựng thực phẩm, đậy kín nắp rồi đem bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Cách làm này có thể bảo quản vải trong khoảng từ 3 - 4 tuần.

Bọc giấy báo rồi cho vào hộp nhựa hoặc túi nilon

Cắt rời từng trái vải ra và cắt ngắn bớt phần cuống vải. Sau đó lót một vài lớp giấy báo vào trong hộp nhựa rồi bắt đều xếp các trái vải vào. Để bảo quản lâu hơn thì bạn nên xếp cứ một lớp giấy báo rồi đến một lớp vải, làm lần lượt như vậy đến khi đầy hộp. Đậy nắp lại và cho vảo ngăn mát tủ lạnh bảo quản.

Dùng túi zip

Nếu không có hộp đựng bạn có thể chia nhỏ các khẩu phần vải cho vào túi nilon hoặc túi zip, bọc kín lại rồi cho vào tủ lạnh.

Hoặc có thể cho vải vào túi và dùng máy hút chân không chuyên dụng, sau đó hút sạch không khí trong túi và hàn miệng túi lại cho kín. Cách này sẽ giúp bảo quản vải khỏi các vi khuẩn, nấm mốc và rất thuận tiện khi bạn muốn vận chuyển vải đi xa.

80E13BEB-DA31-477A-A7B7-E340498C592F

Bảo quản vải thiều trong thùng xốp

Cách bảo quản vải thiều thông dụng và hữu hiệu nhất để vận chuyển đi xa chính là sau khi thu hoạch cho vải vào các thùng xốp, lót thêm các bao túi nhựa để khi vận chuyển vải đi xa hạn chế được sự va đập, làm hư vải và giữ cho màu sắc của vỏ vải được lâu hơn.

Ngoài ra, người ta còn lót thêm một ít đá để bảo quản độ tươi trong vòng 24h

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link