Xe càng chạy lâu càng "ăn" xăng, cứ ngó vào 3 chỗ là không sợ tốn tiền đi sửa

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nói rằng mức tiêu thụ nhiên liệu của xe ngày càng cao theo tuổi xe, họ phải làm gì? Về vấn đề này, thợ sửa xe cho biết: Nếu thay 3 bộ phận sau thì lượng xăng tiêu thụ sẽ giảm ngay!

Nói chung, tuổi thọ của bugi thông thường là khoảng 50.000 km, nhưng chu kỳ thay thế của mỗi hãng là khác nhau, đặc biệt là khi tắc đường nghiêm trọng, phải thay bugi khi hết tuổi thọ kinh tế. Nếu không, lượng đánh lửa của bugi sẽ giảm, hoặc đánh lửa không đều khiến xe bị rung lắc, tăng tốc chậm, tăng mức tiêu hao nhiên liệu và có khói đen ở ống xả. Vì vậy, việc thay bugi định kỳ có thể đảm bảo khả năng đánh lửa đủ mạnh, quá trình đốt cháy hỗn hợp hoàn toàn hơn giúp tiết kiệm nhiên liệu, hiệu suất động cơ cao hơn.

Empty

Phần thứ hai là cảm biến oxy. Cảm biến oxy được đặt ở phía trước ống xả, chức năng của nó là phát hiện hàm lượng oxy trong khí thải và điều chỉnh lượng phun nhiên liệu theo hàm lượng này để nhiên liệu được đốt cháy hoàn toàn hơn. Nếu khí thải không qua kiểm tra xe, bạn có thể xem xét có cần thay thế cảm biến oxy hay không. Ngoài ra, chu kỳ khuyến nghị để thay thế cảm biến oxy là khoảng 120.000 km.

Thứ ba là ống đựng than hoạt tính hay còn gọi là thiết bị phát thải bay hơi nhiên liệu, chức năng của nó là hấp thụ hơi xăng và tái sử dụng hơi xăng. Nếu bộ phận này bị hỏng, hơi do xăng sinh ra sẽ không thể sử dụng lại được, hơi sẽ bị lãng phí vô ích và mức tiêu hao nhiên liệu cũng tăng lên. Vì vậy, nếu mức tiêu thụ nhiên liệu cao, bạn có thể kiểm tra xem bộ phận này có vấn đề gì không.

Empty

Tóm tắt: Liên quan đến việc tăng mức tiêu thụ nhiên liệu, ba tình huống trên tương đối phổ biến, tất nhiên, điều này liên quan nhiều đến thói quen sử dụng xe của chúng ta. Ngoài ra, xe sử dụng lâu năm sẽ luôn có một số vấn đề, chúng ta không cần quá lo lắng, nếu biết một số kiến thức về xe hơi thì sẽ không bị cửa hàng sửa chữa lừa đảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link