Mẹo cải thiện làn da cấp tốc sau những ngày Tết giúp nàng lấy lại vẻ rạng ngời

( PHUNUTODAY ) - Những ngày Tết trang điểm nhiều, không chăm sóc đúng cách khiến làn da bị tổn hại nặng nề.

Lý do da xấu trong ngày Tết

Trang điểm quá đậm và dày

Việc trang điểm quá đậm và dày không những sẽ làm cho bạn trở nên già đi, mà nó còn khiến cho các lỗ chân lông trên da dễ bị bịt kín, bít tắc và nổi mụn. Việc trang điểm còn có thể làm cho làn da dễ bị khô và kích ứng, từ đó hình thành nên những vết thâm nám, tàn nhang và gây lão hóa da nhanh.

cac-buoc-cham-soc-da-mun-dung-cach-2

Bỏ qua bước dùng kem chống nắng

Nhiều cô nàng thường hay bỏ qua bước chống nắng quan trọng này, mà không hề biết rằng điều này không hề tốt cho da của mình.

Việc không dùng kem chống nắng trước khi trang điểm sẽ khiến cho da không có đủ sức đề kháng để chống lại với tác hại của tia cực tím, cũng như lớp hóa chất có trong mỹ phẩm, dẫn đến tình trạng da kích ứng, sạm đen, nám và lão hóa sớm. 

Không dùng xịt khoáng

Làn da thường trang điểm sẽ rất hay gặp phải tình trạng khô ráp và ửng đỏ do hút phải quá nhiều hóa chất từ mỹ phẩm. Nếu không sử dụng xịt khoáng, chắc chắn làn da bạn sẽ gặp phải rất nhiều tác hại xấu khó lường: da khô ráp và bong tróc, nếp nhăn xuất hiện, mụn nổi.

cach-cham-soc-da-mat-1

Cách cải thiện làn da sau Tết

Uống đủ nước: Đảm bảo uống đủ khoảng 2 lít nước mỗi ngày và chia thành nhiều lần uống khác nhau, mỗi lần khoảng 1 cốc đầy. 

Giảm đường/béo, tăng rau xanh/hoa quả: Các thực phẩm chứa đường hoặc chất béo là thủ phạm gây ra tình trạng lão hóa da.

Rửa mặt đúng cách: Bất kỳ loại da nào cũng cần được làm sạch mỗi ngày để giữ được sự khỏe mạnh. Với da nhạy cảm, việc rửa mặt càng trở nên quan trọng vì nó giúp hạn chế sự tấn công của các vi khuẩn, bụi bẩn.

Ngày lạnh, chúng ta thường có làn da khô và nhạy cảm hơn, vì vậy bạn sẽ muốn chú ý kỹ đến các thành phần của sữa rửa mặt cũng như kết cấu và độ đặc của nó. Khi sử dụng sữa rửa mặt nên tránh các sản phẩm có hóa chất mạnh và cồn, nên tìm kiếm các thành phần có đặc tính dưỡng ẩm và làm dịu.

cham-soc-da-1

Bạn nên thêm vitamin C vào quy trình chăm sóc da: đây là chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ làn da của chúng ta khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như chất ô nhiễm và bức xạ tia cực tím. Là một chất tăng cường collagen hiệu quả, vitamin C giúp làm mịn kết cấu da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Ngoài ra, nên dùng sản phẩm chứa glycerin và ceramide-3, có đặc tính dưỡng ẩm, trong khi niacinamide và nước nóng prebiotic cũng có đặc tính làm dịu. Kết cấu kem nhẹ này cung cấp đủ nước cho mùa đông, không gây cảm giác nặng mặt.

Theo:  xevathethao.vn copy link