"Đả nữ số 1" Trung Quốc bật mí tuyệt chiêu giữ dáng làm đẹp da, 60 tuổi mà trẻ đẹp như U30

( PHUNUTODAY ) - Dương Tử Quỳnh luôn mang theo kem chống nắng, tích cực tập luyện và ăn uống điều độ.

Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962, đăng quang Hoa hậu Malaysia năm 1983, sau đó dấn thân vào nghiệp đóng phim. Cô quen thuộc với khán giả qua nhiều phim như Câu chuyện cảnh sát 3, Siêu cảnh sát, Ah, Kam. Đả nữ gốc Malaysia thắng giải ở mảng phim điện ảnh hài/nhạc kịch, với vai nữ chính trong phim Everything Everywhere All at Once (Mọi thứ, mọi nơi cùng một lúc). 

duong-tu-quynh-qua-cau-vang-5-7537-1673404761

Bên cạnh những thành tựu về diễn xuất thì nhan sắc của Dương Tử Quỳnh cũng luôn là đề tài bàn tán. Dù đã 60 nhưng nhan sắc của cô vẫn khiến nhiều người xuýt xoa. Tất cả là nhờ vào việc duy trì những thói quen làm đẹp cơ bản sau.

Chống nắng

Trong túi xách của cô nhất định có kem chống nắng, kính râm và mũ để hạn chế tối đa tác hại của tia UV lên da. Bên cạnh bước chống nắng, cô nhấn mạnh không bao giờ được đi ngủ khi trên mặt vẫn còn son phấn. 

Khi được hỏi về thói quen chăm sóc da, nữ diễn viên khuyên rằng: "Đừng bao giờ để nguyên lớp trang điểm đi ngủ. Hãy đối xử tử tế với làn da, dùng mỹ phẩm đúng cách, không quá nhiều hay quá ít". Cô cũng tiết lộ mẹ chính là người giúp cô ý thức hơn về việc giữ gìn làn da khi luôn cằn nhằn về chuyện skincare mỗi khi cô trở về nhà: "Mẹ tôi năm nay đã 82 tuổi nhưng da bà ấy trông chỉ như ở độ tuổi 60. Đến tận bây giờ, mỗi khi tôi về nhà, bà vẫn luôn cằn nhằn, nhắc tôi phải chú trọng chăm sóc da".

duong-tu-quynh-3

Chăm sóc tóc kỹ càng

Cô tiết lộ cô luôn mang theo một chiếc lược gỗ trong túi xách để có thể chải tóc bất cứ lúc nào cần. Sau khi gội đầu, cô cũng hiếm khi sử dụng máy sấy, thường chỉ để khô tự nhiên. Mỗi khi ra đường, cô thường đội mũ để hạn chế phải tạo kiểu tóc đồng thời bảo vệ mái tóc khỏi nắng, gió, bụi bẩn.

Đắp mặt nạ

"Tôi rất thích đắp mặt nạ, không chỉ là loại cho mặt, tôi dùng cả loại cho cổ, cằm. Tôi đắp mặt nạ mỗi ngày, nếu đi du lịch tôi sẽ đắp hai lần một ngày: Buổi sáng và cuối ngày", Dương Tử Quỳnh tiết lộ sở thích chăm sóc da.

duong-tu-quynh-8-5402-1647498006

Tập thể dục

Khi không bận rộn công việc, Dương Tử Quỳnh thường dành khoảng hai giờ mỗi ngày cho việc tập luyện. Cô thích tập cardio, boxing và áp dụng yoga như bài tập để giãn cơ, cải thiện sự linh hoạt, tập trung cho cơ thể, tâm trí. 

"Đối với tôi nó hiệu quả hơn bất kỳ cách bảo trì, chỉnh sửa nào. Mỗi lần đến New York tôi vẫn luôn đi bộ quanh Central Park. Sau mỗi lần tập thể dục, da của tôi có sự thay đổi rõ rệt. Tập thể dục với tôi còn như một cách để thiền định giúp tôi tập trung tốt hơn", minh tinh châu Á nói.

Cân bằng dinh dưỡng

Nhờ tập luyện hàng ngày, đả nữ không kiêng khem quá hà khắc mà thiên về cân bằng dinh dưỡng, ăn uống đủ chất, điều độ. Rượu vang đỏ và sữa chua là hai món khoái khẩu của cô.

Theo:  xevathethao.vn copy link