4 loại ngũ cốc nguyên cám cho bữa sáng là lựa chọn hoàn hảo để giảm cân có eo thon sau Tết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 loại ngũ cốc nguyên cám hoàn hảo cho bữa sáng, chị em hãy ghim ngay nhé!

Chọn đúng loại thực phẩm cho bữa sáng, bạn sẽ giữ được cảm giác no lâu hơn, từ đó không ăn uống quá đà vào buổi trưa. Một số loại thực phẩm còn giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy calories, nên càng giúp chị em giảm cân hiệu quả. Vào buổi sáng, nhiều chị em thường tiêu thụ bún phở. Tuy nhiên, các loại thực phẩm này được làm từ gạo trắng, loại ngũ cốc ít chất xơ và protein hơn so với các loại ngũ cốc nguyên hạt.

Thay vì ăn các chế phẩm từ gạo trắng, chị em hãy chọn thực đơn sáng với ngũ cốc nguyên hạt, việc cải thiện vóc dáng sẽ nhanh chóng, hiệu quả hơn. Dưới đây là 4 loại ngũ cốc nguyên cám hoàn hảo cho bữa sáng, chị em hãy ghim ngay nhé!

Yến mạch

Yến mạch rất tốt cho thực đơn cải thiện vóc dáng là bởi loại ngũ cốc này có chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan, giúp bạn duy trì cảm giác no trong thời gian dài. Nhờ vậy, bạn sẽ hạn chế được thói quen ăn vặt với những thực phẩm kém lành mạnh, gây tăng cân.

1

Bạn nên dùng loại nguyên cám chứ không nên ăn sản phẩm chế biến sẵn hoặc thêm đường. Một số các món ngon từ yến mạch mà chị em có thể tham khảo cho thực đơn bữa sáng bao gồm: cháo yến mạch, yến mạch ngâm qua đêm ăn kèm với trái cây, yến mạch + sữa chua Hy Lạp, bánh yến mạch…

Hạt quinoa

Quinoa hay còn được gọi là hạt diêm mạch là một trong những loại ngũ cốc nguyên cám giàu protein nhất.Bạn sẽ hạn chế được tình trạng tích lũy mỡ thừa. Protein còn giúp cơ thể của bạn săn chắc, chứ không bị chảy xệ sau quá trình giảm cân. Ngoài protein, hạt quinoa cũng là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào.

Hạt quinoa có chỉ số đường huyết (GI) thấp, nên càng thích hợp đối với những ai đang mong muốn sở hữu một thân hình thon thả, săn chắc. Có nhiều cách để bạn chế biến quinoa cho bữa sáng, chẳng hạn như: cháo quinoa, quinoa ăn kèm với quả bơ và trứng…

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám là món ăn tiện lợi, và cũng là cách dễ dàng nhất để thêm ngũ cốc nguyên hạt vào khẩu phần ăn của bạn. Bánh mì nguyên cám mang đến nguồn năng lượng cần thiết để bạn học tập, làm việc hiệu quả, mà vẫn hạn chế nguy cơ tăng cân. Trong bánh mì nguyên cám chứa nhiều chất xơ, cùng các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì cảm giác no. Bánh mì nguyên cám ăn kèm với bơ lạc, quả bơ hay trứng… sẽ tạo nên bữa sáng lý tưởng, giúp bạn cải thiện cả sức khỏe lẫn vóc dáng.

maxresdefault

Granola

Loại ngũ cốc này sẽ đem đến cho bạn nguồn dinh dưỡng đa dạng, tiêu biểu là chất xơ, protein, chất béo tốt… Những chất dinh dưỡng này đều cần thiết cho sức khỏe và cả quá trình giảm cân, giữ dáng. Khi chọn mua granola hoặc tự chế biến, bạn nên thay thế đường nâu bằng mật ong, để giúp hạn chế nguy cơ tăng cân nhé!

Bạn có thể ăn riêng granola, hoặc trộn cùng sữa chua, sữa hạt đều ổn. Granola không chỉ hợp dùng làm bữa sáng, mà còn có thể trở thành bữa ăn vặt lành mạnh, không khiến bạn béo lên.  

Theo:  xevathethao.vn copy link