Mẹo cắm sen đẹp mê, hoa tươi lâu cả tháng không tàn

( PHUNUTODAY ) - Giống như các loại hoa khác, sen cũng có một thời gian nhất định trước khi úa tàn. Nhưng hoa tàn nhanh hay chậm là phụ thuộc vào sự tỉ mỉ và cầu toàn của người chơi hoa.

Cách chọn mua sen

Để có thể chọn mua được hoa nói chung và hoa sen nói riêng tươi tắn thì điều đầu tiên bạn nên chọn hoa theo mua, hay nói cách khác đó chính là hãy chọn mua hoa sen vào mùa hoa nở rộ. Hoa sen thường nở vào cuối tháng 05 và sẽ kéo dài cho đến hết tháng 06, vì thế mà đây chính là thời điểm đẹp nhất để bạn có thể mua cho mình những bông hoa sen tươi đẹp như ý muốn.

Nên phân biệt rõ giữa hoa sen và hoa quỳ để có bình hoa sen đều màu tuyệt đẹp. Đồng thời chọn những bông hoa sen có phần búp hoa to, hơi hé nở để khi cắm bạn có thể thưởng thức hương hoa thơm ngát ngay khi hoa còn tươi nguyên.

535816ed-parul-gupta-geux2cpbdd8-unsplash

Không chọn những bông hoa đã bị dập nát, vừa gây mất mĩ quan lại vừa ảnh hưởng đến chất lượng của hoa khi cắm. Ưu tiên những bó hoa sen có độ dày và kích thước bông bằng nhau, như vậy bình hoa tươi sẽ trở nên đẹp hơn so với việc bạn chọn hoa có kích thước không đều màu.

Như vậy để chọn hoa sen đẹp đúng điệu không hề khó, chỉ cần bạn để tâm 1 chút, tinh ý một chút là đã có thể chọn lựa cho mình những cành hoa sen đẹp tươi như ý mình. Và giờ đây bạn chỉ cần thêm 1 chút khéo léo khi cắm hoa là đã có bình hoa sen trưng trong nhà, làm đẹp cho không gian của mình rồi.

Cách cắm hoa sen chuẩn nhất

Khi đem hoa về nhà cũng cần biết bảo quản. Sen cắt vát ở cuốn để tăng bề mặt tiếp xúc với nước, sau đó ngâm vào xô nước đá 2 - 3 tiếng đồng hồ.

Khi tiến hành cắm hoa, vệ sinh sạch bì để loại bỏ vi khuẩn. Vì sen là loại ưa nước nên ưu tiên dùng các bình với khối lượng nước lớn, nghiền nhỏ vài viên aspirin hoặc cho vào một ít nước cốt chanh sẽ làm hoa tươi lâu hơn. Còn nếu mua hoa tại vườn thì nên xin một chút bùn mang về. Sau đó, dùng bùn lấp vào gốc hoa trong nước muối hạt, điều đó sẽ giữ bình hoa của bạn lâu tươi hơn.

7-cach-cam-hoa-ngay-tet-vua-dep-vua-mang-lai-may-man-cho-gia-dinh-32

Lưu ý, với những nơi có thời tiết oi bức như Hà Nội, nên thêm vài viên đá lạnh vào bình để giữ sen tươi lâu. Ngoài ra, sen rất nhạy cảm với điều hòa và quạt trần, để tránh hoa bị thâm và rũ nhanh nên đặt hoa ở những nơi thoáng mát, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và nhiệt độ cao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link