Mẹo chăm sóc làn da giúp mẹ bỉm nhanh chóng lấy lại phong độ nhan sắc sau sinh

( PHUNUTODAY ) - Với những bí quyết này, hy vọng các mẹ bỉm sẽ áp dụng thành công và có cho mình làn da đẹp, tự tin tỏa sáng nhé!

Sau sinh, sự thay đổi của nội tiết tố đã gây ra nhiều khuyết điểm cho làn da như thâm, mụn, nám, nhờn, rạn da... Thế nhưng giải trí Việt, rất nhiều mẹ bỉm không ngần ngại công khai mặt mộc sau sinh đáng ngưỡng mộ. 

Empty

Chỉ sau vài ngày sinh con, Phương Trinh Jolie đã tự tin khoe gương mặt mộc đẹp không tỳ vết. 

Empty

Dianka - vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng được khen vì nhan sắc sau sinh.

Empty

Trâm Anh - vợ JustaTee rất tự tin với mặt mộc sau sinh.

Empty

Mai Anh - vợ ca sĩ JayKii thừa nhận làn da sau sinh nhạy cảm hơn trước nhưng mặt mộc của cô vẫn khiến fan xuýt xoa.

Sau khi sinh, da của người mẹ thường nhạy cảm hơn. Lúc này, nếu không có cách chăm sóc khoa học thì phụ nữ khó có thể lấy lại nhan sắc tuổi xuân thì. 

Cách khắc phục các vấn đề về da thường gặp sau sinh

Hiện nay, những phương pháp chăm sóc da mẹ bỉm hiệu quả có rất nhiều, vì vậy chị em không nên quá lo lắng khi da bị xuống cấp. Có một số mẹo cơ bản chị em có thể tham khảo để cải thiện từng vấn đề của da sau sinh. 

Da nhờn mụn

Khi gặp tình trạng da nhờn mụn, điều các mẹ bỉm cần chú trọng là làm sạch da mỗi ngày. Ưu tiên làm sạch da 2 bước bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Chuyên gia cũng khuyến cáo các chị em nên chọn đúng sản phẩm phù hợp với tình trạng da. 

Empty

Bên cạnh đó, mẹ bỉm nên tẩy da chết 2 lần/tuần. Nếu da mụn nhiều, chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để chọn mỹ phẩm phù hợp.

Vết thâm mụn

Để khắc phục, chị em nên ưu tiên sử dụng các kem dưỡng chứa vitamin C và tinh chất phục hồi da sau mụn. Dùng thêm serum vitamin C mỗi ngày để làm mờ thâm mụn, giúp da sáng mịn.

Nám da

Các sản phẩm serum trị nám, sạm da chính là lựa chọn cần thiết sau bước làm sạch và thoa toner. Lưu ý, hãy chọn các sản phẩm không chứa chất gây hại đến sữa của con và sức khỏe của mẹ. Ngoài ra, mẹ bỉm cũng nên tìm đến những loại mặt nạ giàu dưỡng chất và tinh chất vitamin C để chăm sóc da. 

Empty

Rạn da bụng và đùi

Để khắc phục tình trạng rạn da,  chị em nên tìm mua những loại kem trị rạn chính hãng, có thương hiệu uy tín. Ngoài ra, phái đẹp có thể giã nghệ tươi trộn sữa chua không đường đắp lên vùng da bụng để cải thiện độ sáng.

Mang thai luôn là hành trình vất vả bởi người phụ nữ sẽ phải trải qua nhiều thay đổi về cơ thể. Đặc biệt, làn da rất dễ bị ảnh hưởng, trở nên nhạy cảm, cho  nên việc chăm sóc da cẩn thận sau sinh cần được chú trọng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link