Mẹo chọn mỹ phẩm đúng cách, an toàn dành cho các chị em trong thời kỳ mang thai

( PHUNUTODAY ) - Trong giai đoạn mang thai bạn cần thận trọng trong việc sử dụng các loại mỹ phẩm để đảm bảo an toàn cho cả mẹ bầu lẫn thai nhi.

Mỹ phẩm có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Giai đoạn mang thai mẹ bầu cần cẩn trọng khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp. Có nhiều loại sử dụng một số chất như chất tạo mùi của nước hoa, amoniac trong sản phẩm sơn tẩy móng tay sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Mẹ nên biết cách lựa chọn sản phẩm tránh xa những thành phần được khuyến cáo có hại cho thai nhi.

Làm thế nào để dùng mỹ phẩm khi mang thai một cách an toàn?

Hạn chế tối đa việc sử dụng mỹ phẩm trong 3 tháng đầu thai kỳ vì đây là giai đoạn phôi thai mới hình thành nên dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Đặc biệt tránh các sản phẩm sau đây: kem trị mụn, son môi, mascara, sơn móng tay, thuốc uốn/duỗi/nhuộm tóc vì chứa các thành phần có thể gây hiện tượng quái thai.

my-pham1

Chọn lựa các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc tự nhiên hoặc tự làm son dưỡng môi, mặt nạ, xà bông, nước hoa khô,… tại nhà để an tâm hơn về nguồn gốc.

Hạn chế trang điểm đậm nhất là làn da và đôi môi cũng như tẩy trang cẩn thận sau khi trang điểm, nên sử dụng nước tẩy trang tự nhiên như nước vo gạo hoặc sữa tươi.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý giàu vitamin và khoáng chất từ rau quả, trái cây, sữa,… sẽ giúp bạn có làn da đẹp tự nhiên mà không cần lạm dụng mỹ phẩm.

Không nên sử dụng mỹ phẩm có các thành phần

Retinoid (Retinol)

Retinoid rất có hiệu quả trong chống lão hóa, thường xuất hiện trong thành phần nhiều loại mỹ phẩm. Nếu hàm lượng Vitamin A quá cao trong sản phẩm này có thể gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Vì thế khi chọn mua mỹ phẩm hãy chọn các sản phẩm không có Retinoids.

Axit salicylic

Axit salicyclic có khả năng điều trị mụn trứng cá, tẩy tế bào chết và làm sạch lỗ chất lông, phầm lớn các sản phẩm sữa rửa mặt đều chứa chất này. Nhưng lạm dụng axit salicylic dạng viên uống sẽ gây dị tật bẩm sinh, các bà mẹ hãy chỉ sử dụng một lượng nhỏ chất này và sử dụng ngoài da.

075743-cham-soc-da-khi-mang-thai

Các loại mỹ phẩm bà bầu nên dùng

Sử dụng các sản phẩm hữu cơ tự nhiên để chăm sóc da trong thai kỳ là cách tốt nhất và duy nhất để tránh những hiểm họa tiềm ẩn. Ngay cả các sản phẩm chăm sóc da an toàn nhất cũng có thể gây một vài phản ứng nhẹ, bạn không có sự lựa chọn nào khác ngoài tạm từ bỏ các loại hóa mỹ phẩm thông thường và chuyển sang dùng các mỹ phẩm hữa cơ.

Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ sản khoa để có biết các sản phẩm nào an toàn với phụ nữ mang thai và cách sử dụng chúng. Bạn cũng có thể tham vấn bác sĩ sản khoa các sản phẩm hữu cơ hoàn toàn từ tự nhiên và tránh các quảng cáo không đúng sự thật của một số nhà sản xuất.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link