5 món mỹ phẩm bạn không nên mua vì chỉ tốn tiền mà chẳng hề tốt cho da

( PHUNUTODAY ) - Không phải món mỹ phẩm nào cũng chất lượng, đáng để chúng ta rút ví sắm về, điển hình như 5 món đồ dưới đây.

1. Khăn tẩy trang

Nhiều tín đồ làm đẹp đa sớm nhận ra sản phẩm này thực sự không tốt cho làn da.  Việc dùng khăn chà đi chà lại để loại bỏ lớp tẩy trang sẽ vô tình khiến da bị chảy xệ, kích ứng. Bạn nên đầu tư vào bông tẩy trang + nước tẩy trang hoặc các loại sáp, dầu tẩy trang thì tốt hơn.

mua-du-lich-den-roi-ban-gai-khong-the-bo-qua-5-loai-giay-uot-tay-trang-tien-dung-nay-jo_cleansing_water_nowater1-1524189961-263-width667height375

2. Kem chống nắng gây vệt trắng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng khác biệt, bạn nên bôi thử sản phẩm ra tay để xem kem có để lại vệt trắng hay không. Những loại kem chống nắng gây vệt trắng sẽ khiến da trắng bệch thiếu tự nhiên, đồng thời, chất kem thường khá dày gây bí bách da. 

3. Sữa rửa mặt gây khô da

Những loại sữa rửa mặt khiến da khô căng kin kít sẽ khiến da bị khô căng, làm tổn thương lớp màng bảo vệ da. Thay vào đó, bạn nên chọn những sản phẩm làm sạch da một cách nhẹ nhàng, không gây khô da, căng rít, độ pH cân bằng.

20210608_135438_227632_da-kho-cang-sau-khi.max-1800x1800

4. Kem nền quá dày

Nên lưu ý trước khi rút ví sắm 1 lọ kem nền. Nhiều loại kem nền có chất kem dày, tuy có khả năng che phủ khuyết điểm tốt nhưng lại tạo cảm giác bí bức, gây bí tắc lỗ chân lông và khiến làn da dày bì thiếu tự nhiên.

Nên chọn những loại kem có kết cấu mỏng nhẹ hoặc cushion để giúp che khuyết điểm nhẹ nhàng, giúp da căng đẹp tự nhiên.

5. Mặt nạ giấy

Nhà sản xuất thường có những quảng cáo hấp dẫn về các sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là còn quảng cáo nhiều loại mặt nạ giấy đắp hằng ngày (daily mask sheet) cung cấp vô số dưỡng chất cho da. Vậy có thể sử dụng sản phẩm này thay cho serum hay không? Theo các chuyên gia thì hoàn toàn không. 

Bởi, các mặt nạ giấy đều chứa những thành phần cơ bản gồm: chất dưỡng ẩm, dung môi, nước, hoạt chất, hương liệu, chất làm dịu, chất bảo quản, ngoài ra lớp "nhầy" mà mặt nạ giấy để lại trên da chính là hàng rào khóa ẩm tăng khả năng ngậm nước của da và giúp chất dinh dưỡng trong mặt nạ thấm sâu da. Đây chỉ là cách chăm sóc/giải quyết tạm thời hoặc tức thời.

mat-na-1

Cảm giác sờ vào da mềm mịn, ẩm ướt do mặt nạ giấy mang lại sẽ nhanh chóng biến mất chỉ sau vài giờ. Mặt nạ giấy đắt cũng không giúp đảm bảo khả năng ngậm nước kéo lâu hơn. Đó là lý do, vì hiểu sai công dụng của mặt nạ giấy mà nhiều cô nàng đã tốn tiền vô ích.

Thay vì đầu tư tiền bạc vào mặt nạ giấy thì bạn nên chuyển sang sắm các loại mặt nạ ngủ vì nó cũng đem đến hiệu quả dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất chuyên sâu tốt không kém mặt nạ giấy mà lại giúp bảo vệ môi trường, hạn chế việc vứt bỏ bao bì nhựa sau mỗi lần sử dụng. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link