Điểm danh những sản phẩm làm đẹp không cần thiết, chỉ tốn tiền mà hiệu quả không cao

( PHUNUTODAY ) - Không phải tất cả các loại mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp đều có ích, không ít trong số chúng chỉ gây tốn tiền.

Không phải tất cả các loại mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp này đều có ích, không ít trong số chúng chỉ gây tốn tiền mà không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Kem dưỡng da ban đêm

Các loại kem dưỡng da ban đêm không hoàn toàn vô dụng vì chúng bao gồm các chất không có tác dụng vào ban ngày. Các chuyên gia da liễu cho rằng các loại kem dưỡng ban đêm dang được bán với giá thành không phù hợp với hiệu quả mà nó đem lại. Chi tiền vào các loại kem dưỡng ban đêm là không cần thiết.

mai-han-duong-am-1-8164

Kem và bọt cạo lông dành cho nữ

Tác dụng của bọt và gel là giúp các sợi lông mềm hơn, cung cấp cho da một độ ẩm nhất định nhưng đó cũng là lí do vì sao các loại sản phẩm cạo lông dành cho cả nữ và nam đều giống nhau. Vậy nên nếu mùi hương không phải là vấn đề thì việc mua những sản phẩm cạo lông dành riêng cho phái nữ là không cần thiết. Nhất là khi các sản phẩm dành cho nam giới rẻ hơn rất nhiều. 

Miếng lột mụn

Mụn đầu đen được tạo nên từ sự tích tụ của vi khuẩn và chất nhờn thừa. Miếng lột mụn chỉ có thể lấy đi cặn bẩn trên bề mặt và còn gây tổn thương cho da bởi chúng lấy đi lớp màng bảo vệ. Nên lựa chọn các sản phẩm làm sạch da tốt có chứa axít salicylic chứ không phải miếng lột mụn.

Kem cổ

Vùng da ở cổ rất mỏng và nhạy cảm cần được dưỡng ẩm thường xuyên. Tuy nhiên việc mua những loại kem dưỡng chuyên dụng dành cho cổ là không cần thiết. Những loại kem dưỡng dành cho da mặt cũng có tác dụng tương tự cho vùng da này.

Review-mat-na-duong-am-cho-da-696x463

Xịt khoáng

Xịt khoáng có tác dụng cấp ẩm cho da và đem lại cảm giác tươi mát. Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, độ ẩm tự nhiên của da sẽ theo nước trong xịt khoáng bốc hơi mất và gây ra tình trạng khô da.

ban-dang-gian-tiep-pha-huy-lan-da-neu-chua-phan-biet-duoc-cap-am-hydrate-voi-duong-am-moisture-1-1524385386-572-width660height495

Giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu là loại giấy mỏng, dùng để thấm bớt các chất nhờn thừa do da tiết ra. Nhưng các loại khăn giấy bình thường cũng có tác dụng tương tự, chỉ là các vết dầu sẽ không hiện rõ như khi sử dụng giấy thấm dầu.

Sản phẩm nên đầu tư: serum, kem dưỡng da, kem chống nắng

Serum sẽ đem da bạn đến một tầm cao mới sau một thời gian ngắn sử dụng, tạo điều kiện cho các dưỡng chất trong các sản phẩm khác, đặc biệt là kem dưỡng đi sâu vào da.

Kem dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng vì nó cung cấp + khóa ẩm cho da, chỉ khi da đủ ẩm thì mới khỏe mạnh để hấp thu các sản phẩm khác. Bạn nên đầu tư vào kem chống lão hóa giúp thúc đẩy sản sinh collagen và tế bào mới, làm chậm quá trình lão hóa. Nên chọn vitamin C có khả năng làm mờ thâm, sáng da, làm đầy nếp nhăn, ngăn chặn quá trình lão hóa trong một thời gian ngắn là những gì bạn hoàn toàn có thể hy vọng vào serum.

Kem chống nắng có lẽ là món đầu tư làm nhiều người lăn tăn nhất, bởi lẽ một ngày chúng ta sẽ phải thoa lại kem nhiều lần. Kem chống nắng không như các sản phẩm khác, sản phẩm còn phải trải qua nhiều lần kiểm định về màng lọc.

Có nhiều sản phẩm ghi sai SPF ghi trên nhãn, nên việc tìm cho mình một thương hiệu uy tín, tuy giá nhỉnh hơn một chút nhưng lại yên tâm về chất lượng. Bạn nên chọn loại có khả năng chống nắng, bảo vệ da ổn áp, lên da lại cho lớp finish óng mượt, khỏe khoắn. 

Có nhiều sản phẩm dung tích nhiều, lại không cần dùng nhiều cho mỗi lần, nên thời gian dùng rất lâu, chia ra sẽ vô cùng tiết kiệm. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link