9 thói quen sai lầm khiến da ngày càng khô, nổi mụn và xuống cấp trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - Để làn da được mịn màng, trắng sáng, nhiều người đã không ngại ngần móc ví mua rất nhiều mỹ phẩm, mặt nạ, gel tẩy tế bào ch.ết nhưng kết quả nhận được lại hoàn toàn trái ngược.

Dưỡng chất và giữ ẩm là những yếu tố quan trọng trong cách chăm sóc da hiệu quả. Chị em phụ nữ phải thực hiện trong một chặng đường dài để xác định như thế nào là trông làn da khỏe mạnh. Để làn da được mịn màng, trắng sáng, nhiều người đã không ngại ngần móc ví mua rất nhiều mỹ phẩm, mặt nạ, gel tẩy tế bào chết mà chẳng có kết quả. Có một số sai lầm cơ bản trong thói quen hằng ngày khiến da xuống cấp mà nhiều chị em không biết. 

Tẩy tế bào chết cho da mặt quá thường xuyên

Việc tẩy tế bào chết quá thường xuyên có thể làm tổn thương lớp trên cùng của biểu bìChỉ nên tẩy tế bào chết cho da 1 – 2 lần/tuần. Thay vì sử dụng tẩy tế bào chết dạng cơ học hãy chọn sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học. 

tay-te-bao-chet

Rửa mặt quá nhiều lần

Rửa mặt quá nhiều lần  làm rửa trôi lớp dầu tự nhiên trên da và vô tình gây khô da, kích thích da tiết ra nhiều dầu hơn. Lớp dầu mới tiết ra nhiều sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân gây nên mụn. Da bị khô có thể dẫn đến lão hóa sớm, tăng tốc độ hình thành nếp nhăn khiến chị em trông già hơn. Ngoài rửa mặt 2 lần và buổi sáng và buổi tối, nếu sở hữu làn da dầu chỉ nên rửa thêm 1 lần vào buổi trưa.

Đắp mặt nạ mỗi ngày

Dp mặt nạ hàng ngày sẽ khiến làn da mất đi lớp bảo vệ khiến da rất dễ bị kích ứng. Nhiều người chọn mặt nạ có thành phần thiên nhiên như các loại hoa quả, trái cây… vì nghĩ rằng chúng vô hại. Thực tế là các thành phần từ thiên nhiên cũng có nguy cơ gây ra các tác dụng phụ cho làn da nên nếu đắp hàng ngày, da sẽ trở nên yếu hơn, dễ bắt nắng.

20210215_222205_479565_98-dap-mat-na-2150.max-1800x1800

Sử dụng kem chống nhăn nhưng lại bỏ qua khâu giữ ẩm cho da

Việc loại bỏ nếp nhăn chỉ có thể thực hiện được khi tiến hành tiêm filler hoặc phẫu thuật thẩm mỹ. Điều này không phải ai cũng có điều kiện tài chính hoặc đủ can đảm để thực hiện. Để có thể làm chậm quá trình xuất hiện của nếp nhăn, ngoài chế độ ăn uống đầy đủ hợp lý, chế độ vận động thể chất lành mạnh… cần dưỡng ẩm cho da đúng cách. 

Lau khô bằng khăn sau khi rửa mặt

Cần thay đổi thói quen này. Nguyên nhân là vì việc dùng khăn lau để làm khô da mặt vô tình khiến da bị chà xát có thể gây tổn thương, nhất là khi dùng khăn có chất liệu thô ráp. Hãy mua một chiếc khăn mặt mới, mềm mại thay cho chiếc khăn đã cũ. Và lưu ý là chiếc khăn đó chỉ sử dụng để lau mặt, không dùng vào bất kỳ mục đích nào khác.

Để tóc rủ xuống mặt khi ngủ

Mái tóc của chúng ta có rất nhiều bụi bẩn và dầu nhờn, nhất là với những người có thói quen không gội đầu thường xuyên. Việc để tóc tiếp xúc với da mặt nhiều giờ khi ngủ có thể làm lây nhiễm bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn… lên da. Điều này tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công gây ảnh hưởng đến làn da. 

Không chú ý đến gối và vỏ gối

Vỏ gối và gối là “địa bàn cư trú” của rất nhiều tế bào chết và các vi sinh vật có nguy cơ gây ảnh hưởng đến làn da. Do đó nên thay vỏ gối mỗi 3 – 5 ngày/lần. Ngoài ra, việc nằm ngủ trên một chiếc gối quá cứng trong một thời gian dài cũng có thể khiến da mặt hình thành nếp nhăn, làm cho chị em trông già hơn. 

co-gai-dang-ngu-tap-the-duc-490x276

Sử dụng kem che khuyết điểm quá thường xuyên

Kem che khuyết điểm chỉ có thể giúp “làm mờ” đi các vấn đề về da một cách tạm thời. Nếu thường xuyên phải sử dụng kem che khuyết điểm nên đến gặp bác sĩ da liễu để giải quyết các vấn đề về da.

Chế độ ăn thiếu trái cây và rau quả

Thực tế là chế độ ăn vắng mặt trái cây và rau quả không chỉ gây hại cho hệ tiêu hóa mà còn gián tiếp làm ảnh hưởng đến làn da. Việc tiêu thụ cà chua, bông cải xanh, quả bơ… giúp bảo vệ làn da khỏi các tia UV có hại. Bông cải xanh giúp giảm sưng và đỏ cho làn da bị ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Chất chống ô xy hóa trong bông cải xanh có thể giúp chống lại các tổn thương da gây ra bởi ánh sáng mặt trời.

Các loại trái cây nhiệt đới như ổi, dứa,đu đủ, sơ ri, kiwi… là những thực phẩm tốt cho da giàu vitamin C (axit ascorbic) sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do gây hại. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link