Mẹo chọn quả mãng cầu ngon, hàng chuẩn chính hiệu

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này bạn có thể chọn được những quả mãng cầu tươi ngon hấp dẫn.

Quan sát da của mãng cầu

Một trong những cách giúp bạn chọn mua mãng cầu, những mẹo chọn mua mãng câu là bạn chăm chú ý đến khoảng cách gai của chúng mà không chú ý đến da của những trái mãng cầu.

Bạn hãy chọn những quả mãng cầu lại phản ánh rất nhiều về sự tươi ngon của mãng cầu xiêm. Bạn nên chọn những quả mãng cầu xiêm có da còn tươi và có màu vàng nhạt sẽ ngon hơn rất nhiều. Nhất là những quả mãng cầu có làn láng bóng. Bạn đừng bao giờ dại dột chọn những quả nào da xỉn màu, không láng bóng vì đó là những quả mãng cầu không ngon.

Quan sát mắt của quả mãng cầu

Khi bạn chọn mua mãng cầu ngon bạn nên chú ý đến mắt gai của mãng cầu to hay nhỏ, cứng hay mềm mà không chú ý đến khoảng cách giữa các gai trên vỏ quả. Khi bạn thấy những quả mãng cầu có mắt gai to, mềm và nhất là khoảng cách giữa các gai càng rộng thì quả mãng cầu càng ngon bởi đó là quả đã già có thể sử dụng. Còn những quả mãng cầu gai nhọn và khoảng cách gai gần nhau thì không nên lựa chọn vì còn non.

Mẹo chọn mãng cầu ngon

Mẹo chọn mãng cầu ngon

Chọn mãng cầu đúng mùa vụ của nó

Nhiều bà nội trợ thường mua mãng cầu ăn quanh năm vì nghĩ loại quả này ra trái quanh năm. Nhưng thực tế thì mãng cầu chỉ ngon và tốt nhất khi ăn đúng mùa. Mùa mãng cầu chỉ bắt đầu thu hoạch nở rộ từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Khi bạn ăn loại quả này trái mùa vừa đắt đỏ vừa không thơm ngon bằng chính mùa vừa ngon vừa rẻ. Chính vì vậy, bạn chỉ nên mua mãng cầu vào thời điểm đúng mùa để mua được mãng cầu giá rẻ lại thơm ngon.

Chỉ nên chọn những quả mãng cầu chín già

Một trong những cách giúp bạn chọn được những quả mãng cầu ngon là chỉ nên chọn những quả mãng cầu đã chín già có gai mở rộng và da chuyển màu vàng và bóng hơn. Khi mua mãng cầu bạn hãy lấy tay thử vỗ vào quả xem có âm thanh rỗng.

Cách chọn mãng cầu ngon

Cách chọn mãng cầu ngon

Nếu bạn thấy mãng cầu con tươi bạn có thể lựa chọn bởi quả mãng cầu chín tự nhiên rất nhanh, nếu không ăn kịp hoặc muốn ăn rải rác trong vài ngày, nên chọn quả chín vừa, vỏ vẫn còn có màu xanh lục và đặc biệt chọn trái còn tươi, to, dày cơm ăn ngon cực phẩm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link