Mẹo đơn giản nhất để xua tan cơn buồn ngủ tại văn phòng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thật khó để cưỡng lại cơn buồn ngủ, nhưng điều này không được phép khi bạn đang trong giờ làm việc.

Mô tả ảnh.
Thật khó để cưỡng lại cơn buồn ngủ.

Những cơn buồn ngủ thường kéo đến bất ngờ đối với bạn nhất là vào buổi trưa và buổi xế chiều vậy làm sao để tránh những cơn buồn ngủ để có được một tinh thần thoải mái làm việc hiệu quả. Dưới đây là một số cách giúp bạn tránh buồn ngủ giữa ngày.

Ăn những bữa nhỏ

Khi ăn sẽ kích thích đến thần kinh tạo ra hưng phấn giúp tinh thần tỉnh táo và sảng khoái xua tan cơn buồn ngủ một cách hiệu quả. Hãy chia nhỏ bữa ăn trong ngày để vừa cung cấp đủ năng lượng mà không bị tích trữ calo dư thừa.

Trò chuyện

Trò chuyện với những người làm cho bạn cười hoặc nghĩ rằng sẽ giúp thoát khỏi cơn buồn ngủ.

Hít thở sâu

Hít thở sâu có thể giúp bạn tỉnh táo. Đặt tay của bạn hay một cuốn sách có trọng lượng hợp lý trên bụng của bạn. Hít một hơi thật sâu và hóp cơ bụng vào, duỗi dài người ra. Thở ra từ từ, trong khi thắt chặt bụng của bạn.

Tiếp tục hít thở sâu bằng cơ hoành trong một vài phút. Hít vào trong ba giây, và thở ra từ sáu đến mười giây.

Duỗi thẳng người

Để chống lại cơn buồn ngủ, hãy đứng dậy và duỗi thẳng người. Cứ nửa giờ lại làm như vậy sẽ giúp bạn tỉnh táo suốt cả ngày.

Giấc ngủ ngắn

Giải pháp này có thể không hiệu nghiệm với tất cả mọi người, nhưng một giấc ngủ trưa ngắn có thể có tác dụng kỳ diệu và làm cho bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Ăn chocolate

Nếu bạn muốn đầu óc tỉnh táo trong giây lát thì chocolate đen là liều thuốc hữu hiệu nhất. Chocolate đen chứa cafein và chất chống oxy hóa nên có tác dụng kích thích thần kinh, giúp bạn lấy lại tinh thần làm việc. Có bạn nào khoái socola không nhỉ? Áp dụng luôn mẹo này nhé!

Giúp bạn xua tan mệt mỏi bằng thực phẩm
Giúp bạn xua tan mệt mỏi bằng thực phẩm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những nhóm thực phẩm giàu năng lượng dưới đây sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link