Mẹo giặt khăn tắm ố vàng đến mấy cũng trở nên sạch tinh tươm, mềm mịn như mới

( PHUNUTODAY ) - Hãy giặt khăn theo cách này, đảm bảo khăn tắm của bạn vẫn có thể luôn mềm mại cho tới khi bạn quyết định thay chúng bằng những chiếc khăn mới.

Thả thêm giấm khi giặt

Sự mềm mại, mịn màng của những chiếc khăn mới có thể bị tổn hại do việc lạm dụng bột giặt và nước xả vải. Sau nhiều lần, bột giặt dư thừa sẽ bám ở khăn và làm cho khăn trở nên cứng. Vậy làm cách nào để có thể lấy đi các chất tẩy rửa đã bám ở khăn?

Thêm chút giấm khi giặt - chỉ cần một chén là đủ. Hãy bỏ qua nước xả vải mà thay vào đó là giấm, cách này sẽ giúp loại bỏ các chất tẩy rửa còn bám lại trên khăn và trả lại độ mềm mại cho khăn.

Một ý tưởng khác là hoàn toàn bỏ qua xà phòng giặt và nước xả vải, thay vào đó chỉ đơn giản sử dụng giấm để làm sạch. Bạn cũng có thể đổ giấm trực tiếp lên khăn trước khi khởi động máy giặt.

Sử dụng baking soda

Baking soda cũng có tác dụng làm sạch và làm mềm tương tự như giấm, ngoài ra còn có tác dụng loại bỏ mùi hôi.

giat-khan-tam-phunutoday1

Để thực hiện cách này, bạn sẽ cần thêm nửa chén baking soda vào chu kỳ xả nước. Nếu bạn đã giặt khăn tắm với giấm, bạn có thể giặt lại bằng baking soda thay vì bột giặt. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ baking soda lên trên khăn và khởi động máy giặt như bình thường là được.

Sử dụng bóng tennis

Nếu bạn đã làm tốt trong việc giữ khăn mềm mại, vậy độ mịn mượt của khăn thì sao? Bạn đã bao giờ nghe đến mẹo sử dụng bóng tennis chưa?

Hãy dùng một quả bóng tennis sạch để làm khô và giúp khăn tắm luôn xốp mềm. Sự chuyển động của quả bóng tennis chính là chìa khóa của mẹo này.

Nhưng nếu bạn đã mở một loạt các quả bóng tennis mới, thì bạn sẽ nhận thấy rằng những quả bóng này rất nặng mùi, và chúng có thể chuyển sang khăn tắm của bạn.

Do vậy, để tốt hơn thì bạn có thể mua những quả bóng sấy được làm chuyên dụng để làm mềm, cải thiện lượng khí lưu thông trong khi sấy và làm giảm tĩnh điện (hoặc bạn có thể tự làm bằng cách dùng len cuộn lại thành những quả bóng tròn).

Một số lưu ý khi sử dụng khăn tắm

- Treo khăn tắm lên sau khi dùng chứ không vứt vào giỏ hay xuống sàn. Khăn ẩm dễ bị nấm mốc và sinh ra mùi hôi khó chịu. Hãy treo khăn sao cho khăn có thể khô nhanh nhất.

- Không sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa, nhất là với các máy giặt tiết kiệm nước hiện nay.

- Tác dụng của nước xả vải là làm cho khăn mềm mại hơn sau mỗi lần giặt giũ với hóa chất tẩy rửa, nhưng nếu bạn lạm dụng quá mức, các hóa chất trong nước xả vải sẽ “phản tác dụng”, khiến sợi vải nhanh hỏng. 

- Bạn nên giặt khăn với nước lạnh. Bởi nhiệt độ thấp không khiến sợi vải bị xù ra, các vết bẩn dễ được làm sạch, cũng như không làm mất màu sắc của khăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link