Mẹo giữ quần áo thơm lâu dù trời mưa nắng thất thường

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết thất thường có thể khiến quần áo bị ẩm ướt, có mùi hôi khó chịu. Để giữ cho quần áo luôn khô ráo, thơm lâu bạn hãy áp dụng những cách này.

Hạn chế giặt đồ vào ban đêm

Nhiều người có thói quen giặt quần áo vào buổi tối. Tuy nhiên, việc phơi quần áo vào ban đêm ảnh hưởng đến việc làm khô của quần áo do ban đêm độ ẩm thường cao hơn ban ngày. Quần áo phơi qua đêm dễ bị ẩm mốc hơn và sinh ra các mùi hôi khó chịu cũng như các vấn đề sức khỏe như dị ứng, viêm xoang, nổi mẩn đỏ,…

Cách giặt quần áo thơm lâu nhất chính là bạn nên ưu tiên giặt quần áo càng sớm càng tốt. Nhất là giặt buổi sáng thì trang phục có thể khô ngay.

Giặt với số lượng vừa phải

Để tránh lãng phí, nhiều người thường dồn một lượng lớn quần áo vào giặt chung. Tuy nhiên, giặt đồ với số lượng lớn sẽ khiến quần áo giặt không được sạch cũng như gây không ít khó khăn trong quá trình phơi khô.

Tốt hơn hết, bạn nên giặt đồ mỗi ngày và chia nhỏ với số lượng vừa phải để không làm ảnh hưởng đến chất lượng quần áo.

Ngâm quần áo trong nước ấm

Trong những ngày mưa nắng thất thường bạn có thể ngâm quần áo trong nước ấm. Hơi ấm của nước sẽ thấm vào vải thông qua quá trình ngâm. Từ đó quần áo sẽ dễ dàng được làm khô hơn.

Khi hoàn tất quá trình giặt, bạn tiến hành ngâm quần áo vào thau nước có nhiệt độ khoảng 60 độ C trong 10 phút. Tiếp đó bạn vắt ráo nước và phơi như bình thường.

Dùng xà phòng giặt có hương thơm

Phần lớn xà phòng giặt đều có hương thơm nhưng có những loại thơm hơn các loại khác. Nếu muốn quần áo lưu được mùi hương lâu hơn, bạn có thể lựa chọn các loại xà phòng giặt có hương thơm.

Bên cạnh đó, bạn nên dùng đúng lượng xà phòng theo hướng dẫn. Nhiều người có xu hướng dùng ít hơn một chút nhưng nó chính là nguyên nhân khiến quần áo còn lưu vết xà phòng và còn khiến quần áo có mùi khó chịu.

Dùng nước xả vải

Cách thông dụng nhất để quần áo mềm, thơm hơn mà đại đa số mọi người đều dùng là dùng nước xả vải.

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý là cần pha loãng nước xả để có được mùi thơm dịu nhẹ không gây kích ứng cho khứu giác. Bạn có thể chọn nước xả một lần để quần áo được thơm tho và sạch hết xà phòng ngay trong lần xả nước đầu tiên.

Sấy quần áo

Quần áo được sấy ngay sau khi giặt sẽ luôn có mùi thật sạch giống như vừa được phơi dưới nắng.

Là quần áo

Quần áo sau khi là sẽ có mùi đặc trưng khá dễ chịu. Bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu vào bình xịt, xịt vào quần áo trước khi ủi, giúp quần áo thơm mùi hương yêu thích, giúp bạn thư giãn và thêm năng lượng cho một ngày làm việc mới.

Theo:  xevathethao.vn copy link