4 thói quen giặt máy khiến quần áo mãi không sạch, lại tốn nước, tốn điện

( PHUNUTODAY ) - Máy giặt ra đời giúp chúng ta tiết kiệm công giặt giũ, việc nhà cũng đơn giản hơn. Tuy vậy, một số thói quen giặt máy gây tốn điện, tốn nước mà quần áo lại không sạch.

Ngày trước mỗi khi mặc quần áo xong, muốn làm sạch thì mọi người phải ngồi giặt mệt đứt hơi. Nhờ chiếc máy giặt ra đời nên chúng ta tiết kiệm thời gian lẫn công sức. Thế nhưng, một số người than vãn rằng giặt máy không sạch, thậm chí thấy quần áo còn bẩn hơn lúc chưa cho vào máy. Vậy thì mọi người phải xem lại có mắc những sai lầm dưới đây hay không, nếu có thì khắc phục sớm sẽ nhận được kết quả như mong đợi.

Tích trữ quần áo nhiều ngày mới giặt

Thông thường mọi người để quần áo đã mặc chất chồng, 2-3 ngày mới đem đi giặt máy, với suy nghĩ như thế tiết kiệm được điện và nước. Tuy nhiên, tính quá hóa hại, quần áo để càng lâu ngày vết bẩn bám càng dai.

Chưa kể vào những ngày nắng nóng mồ hôi cơ thể tiết ra nhiều, dễ xuất hiện vết ố vàng trên quần áo, mà để thời gian càng dài càng khó làm sạch, đồng thời khiến quần áo nhanh “xuống cấp”. Đến khi gom hết cho quần áo vào máy giặt và phơi khô thì nhìn lắc đầu ngao ngán. Vậy nên, mọi người đừng để quần áo bẩn qua nhiều ngày, đôi khi vượt quá khối lượng giặt của máy thì hiệu quả cũng sẽ giảm đi nhiều, tuổi thọ máy cũng bị ảnh hưởng đấy.

unnamed

Dùng bột giặt không phù hợp

Phải nói tình trạng mọi người dùng bột giặt không phù hợp máy rất nhiều, thường thì chỉ chọn theo cảm tính dựa theo mùi hương và giá thành rẻ. Điều này vô tình khiến cho chất lượng giặt giũ của máy giảm xuống, chẳng những đồ đạc không sạch sẽ do những loại bột giặt thông thường tạo bọt rất nhiều và hay để lại cặn trên đồ, làm máy nhanh hỏng, giảm tuổi thọ bởi máy phải hoạt động nhiều, tốn điện, tốn nước để xử lý cặn.

Vì vậy, cần đảm bảo bột giặt mọi người mua là hoàn toàn thích hợp. Đồng thời, lượng bột giặt cho vào máy cũng cần phù hợp, tránh tình trạng cho quá ít không làm sạch vết bẩn trên quần áo hay cho quá nhiều, chỉ khiến máy giặt sinh ra nhiều bọt, từ đó khó làm sạch quần áo hơn mà thôi.

2

Không phân loại quần áo 

Cơ bản mỗi cái quần cái áo đều được làm bằng chất liệu khác nhau và màu sắc cũng không giống nhau. Do đó, mọi người cần chịu khó phân loại quần áo trước khi cho vào máy giặt. Nhất là với quần áo trắng, mọi người tuyệt đối không được giặt chung, nếu không sẽ bị quần áo màu khác làm lấm lem, trông mất giá trị hẳn. 

Một điều mọi người cần phải lưu ý khi phân loại quần áo nữa, đó là nên để quần áo trẻ em giặt riêng. Bởi làn da của trẻ tương đối nhạy cảm, nếu giặt chung quần áo của người lớn rất dễ bị nhiễm vi khuẩn gây ngứa da hay các bệnh liên quan khác.

Để quần áo trong máy giặt qua đêm

Vì máy giặt vận hành theo thời gian được cài đặt, nên mọi người điều chỉnh xong thường để mặc cho nó hoạt động. Ngay cả khi nó hoạt động xong rồi mọi người cũng không vội vàng lấy quần áo ra, thậm chí để qua đêm, đến sáng hôm sau mới phơi.

Điều này không chỉ uổng phí việc giặt máy, vì vi khuẩn trong môi trường ẩm ướt sẽ tích tụ, sinh sôi, làm quần áo chóng dơ, có mùi hôi, mà còn có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe khi phơi khô, mặc lên người. Vậy nên, khi quần áo giặt máy xong cần được phơi càng sớm càng tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link