Mẹo giúp da sáng bừng, trắng hồng như da em bé với các công thức từ sữa chua

( PHUNUTODAY ) - Sữa chua không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà mặt nạ sữa chua còn giúp làm đẹp da.

Vì sao sữa chua giúp đẹp da?

Kẽm

Mỗi 100gram sữa chua không đường chứa 1mg kẽm. Đây là chất rất cần thiết cho quá trình sản sinh tế bào, kích thích mô phát triển, khiến làn da luôn tươi mới. Chưa kể kẽm là “vị cứu tinh” tiêu diệt mụn trứng cá và mụn bọc nhờ khả năng kiểm soát lượng dầu sản sinh trong nang lông. Kẽm cũng có tác dụng kháng viêm, giảm tình trạng sưng đỏ.

mat-na-sua-chua-11

Acid lactic

Acid lactic giúp làm sạch da, tẩy tế bào chết và bụi bẩn, giảm tiết bã nhờn. Acid lactic có trong sữa chua vừa làm trắng da, vừa giúp da mềm mại, mịn màng hơn. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ giảm thâm do mụn, làm mờ nếp nhăn và ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện trong tương lai.

Canxi

Sữa chua chứa nhiều canxi - thành phần chính để tạo thành các lớp da. Vì vậy, sử dụng sữa chua thường xuyên giúp các tế bào da khỏe mạnh hơn, phục hồi vùng da bị hư tổn.

Vitamin

Ngoài các vitamin A, C, E nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, sữa chua còn rất giàu vitamin B1, B2, B5 và B12. Các vitamin nhóm B này bảo vệ tế bào da khỏi sự oxy hóa, kích thích tế bào da mới phát triển, đồng thời dưỡng ẩm cho da, giúp da trắng sáng,.

Mặt nạ sữa chua - khoai tây: làm trắng da tức thì

Chuẩn bị: 1 củ khoai tây, 1 hộp sữa chua không đường, 3 thìa mật ong nguyên chất.

Cách làm: Khoai tây rửa sạch, bỏ vỏ, cắt miếng rồi hấp nhừ, nghiền mịn và trộn đều với sữa chua, mật ong tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi làm sạch da, đắp hỗn hợp này lên da mặt và cổ, để nguyên trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Kết thúc bằng các bước chăm sóc da như bình thường. Sáng dây, bạn sẽ có một làn da mềm mịn và sáng bừng đầy sức sống. Kiên trì thực hiện 2 lần/ tuần, chỉ sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy những dấu hiệu thay đổi tích cực của làn da đấy.

mat-na-khoai-tay-sua-chua-1

Mặt nạ sữa chua - cà rốt: da sáng bừng, hồng hào tự nhiên

Nguyên liệu: 1 củ cà rốt, 1 hộp sữa chua không đường

Cách làm: Cà rốt rửa sạch, nạo vỏ, cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Trộn cà rốt với sữa chua tạo thành hỗn hợp mịn, không loãng không đặc. Làm sạch da mặt và đắp hỗn hợp này lên mặt, cổ rồi để nguyên trong khoảng 20 phút, rửa sạch lại với nước ấm và thực hiện các bước chăm sóc da như bình thường.

Sữa chua và tinh bột nghệ giảm thâm

Mặt nạ tinh bột nghệ và sữa chua là một combo hoàn hảo trong việc cung cấp dưỡng chất, giúp làm liền sẹo, lành da, giảm thâm nám.

Cách thực hiện:

- Lấy ra 3 muỗng sữa chua rồi trộn đều với 2 muỗng tinh bột nghệ sao cho tạo thành hỗn hợp sệt.

- Thoa đều hỗn hợp trên lên mặt rồi massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thấm đều vào da.

- Đợi khoảng 15 phút cho mặt nạ khô rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Cách làm mặt nạ sữa chua rất đơn giản và ai cũng có thể làm đẹp. Thời tiết mùa đông hanh khô là thời điểm tuyệt vời để mặt nạ sữa chua phát huy hết công dụng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link