Loại thực phẩm quen thuộc tốt cho tiêu hóa, xương khớp, tim mạch: Siêu thị nào cũng bán

( PHUNUTODAY ) - Sữa chua là thực phẩm lên men từ sữa, giàu canxi và vitamin D3. Chính vì vậy, sữa chua mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thực phẩm giúp hỗ trợ giảm cân thì nhớ đừng bỏ qua sữa chua. Thành phần của sữa chua bao gồm hàm lượng lớn 2 loại vi khuẩn có lợi có công dụng giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hỗ trợ trao đổi chất, ức chế cơn thèm ăn và hỗ trợ giải phóng mỡ thừa.

Nhờ giàu protein và chất béo lành mạnh nên sữa chua trở thành một bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ rất no. Hai dưỡng chất này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn khoảng 15 phút. Đặc biệt nếu tiêu thụ sữa chua Hy Lạp giàu protein như một bữa ăn nhẹ buổi chiều giúp giảm cảm giác đói, tăng cảm giác no và trì hoãn hoặc giảm bớt nhu cầu ăn tối.

Giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2

Các nghiên cứu cho thấy sữa chua đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh đái tháo đường type 2. Thực phẩm này chứa các đặc tính độc đáo như hàm lượng vi khuẩn axit lactic, có thể ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật đường ruột và có vai trò tiềm năng trong việc giảm sự biến đổi đường huyết. Nó có thể giúp giảm sự thay đổi đáng kể về lượng đường trong máu của cơ thể. Điều quan trọng cần lưu ý là phải chọn sử dụng sữa chua không đường.

Tốt cho sức khỏe của xương

Sữa chua có chứa lượng canxi dồi dào, cần thiết cho sức khỏe của xương. Thực phẩm này giúp xương chắc khỏe hơn bằng cách tăng mật độ của chúng. Ăn thường xuyên giúp bảo vệ và chống lại bệnh loãng xương.

Bên cạnh đó, canxi cũng cần thiết cho sự co mạch, chức năng cơ, dẫn truyền thần kinh và tín hiệu tế bào. Protein chất lượng cao trong sữa chua cũng góp phần vào sức khỏe của xương cũng như sức mạnh của cơ bắp.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Thường xuyên tiêu thụ các sản phẩm sữa lên men như sữa chua trong thời gian dài có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách giảm huyết áp. Một số nghiên cứu cũng cho thấy có mối tương quan giữa các chất dinh dưỡng có lợi cho đường ruột và tốt cho tim mạch.

Cải thiện tiêu hóa

Trong sữa chua có chứa probiotics giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể và cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa bằng cách duy trì mức độ vi khuẩn tốt trong đường ruột. Probiotics là một loại lợi khuẩn giúp phân hủy lactose và cải thiện các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích.

Ngoài ra, sữa chua cũng sẽ tác động tích cực đến não bộ. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra mối liên hệ chặt chẽ giữa sức khỏe đường ruột và sức khỏe não bộ. Ăn sữa chua thường xuyên có thể giúp ích phần nào cho cả chức năng nhận thức và tâm trạng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link