Người có mệnh khổ phúc cạn, nghiệp dày là bởi thường xuyên nói 4 lời này

( PHUNUTODAY ) - Khi con người gặp phải chuyện không vừa ý như thiên tai, bệnh tật... thì đây là lúc chúng ta cần tự xem xét lại bản thân mình xem có chỗ nào sai không để sửa chữa.

Lời nói ác độc

Rất nhiều người cho rằng bản thân mình là khẩu xà tâm Phật, nên thường nói ra những lời làm tổn thương đến người khác. Đắc tội với rất nhiều người, cứ nghĩ là sẽ không gây ra hậu quả nhưng cuối cùng lại làm cho mối quan hệ giữa người với người ngày càng xấu đi.

Đặc biệt là trong xã hội ngày nay thì tâm con người không còn chứa nhiều thiện niệm, oán khí rất nặng.

Phật dạy: Khẩu nghiệp là một trong những tội nghiệp nặng nhất, bởi vậy, trước khi nói chuyện cần phải hết sức cẩn thận, tránh làm tổn thương người, cuối cùng người chịu hậu quả lại là chính bản thân mình.

Lời chuyện phiếm

maxresdefault-115125

Có thời gian thì hãy ngồi tĩnh tâm suy nghĩ về bản thân mình, đừng dành thời gian nói chuyện phiếm với người khác.

Kỳ thực thì không ai là hoàn hảo cả, ngay cả chính bản thân chúng ta cũng có nhiều thói hư tật xấu. Thế nên đừng bàn chuyện đúng sai ở trong thiên hạ, điều này chỉ khiến cho lòng càng thêm sân si hơn mà thôi.

Lời ngông cuồng

Mất kể một gười có thành tựu to lớn đến đâu thì cũng không thể quá tự đắc ý và tự mãn được, lúc nào cho bản thân mình là đúng. Trong vũ trụ mênh mông to lớn này thì con người chỉ như hạt cát nhỏ bé mà thôi.

nếu một người không biết khiêm nhường, lúc nào cũng khoe khoang khắp nơi thì sớm muộn gì cũng phải gánh chịu hậu quả.

20-loi-phat-day-ve-viec-an-noi-neu-pham-loi-khien-gia-tang-van-xui

Lời phàn nàn, oán trách

Khi con người gặp phải chuyện không vừa ý như thiên tai, bệnh tật thì đây là lúc chúng ta cần tự xem xét lại bản thân mình xem có chỗ nào sai không để sửa chữa.

Nhưng rất nhiều người một khi gặp khó khăn, bèn bắt đầu phàn nàn về người khác, không biết từ vị trí của bản thân mà tìm ra nguyên nhân, không biết rằng đây chính là khảo nghiệm và lời nhắc nhở thiện ý của ông Trời dành cho bản thân mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link