Mẹo gội đầu của spa giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe mà bạn có thể học hỏi để thực hiện ở nhà

( PHUNUTODAY ) - Có một số bí kíp mà các nhân viên salon tóc vẫn sử dụng để giúp tóc của chúng ta đẹp hơn. Và đương nhiên tất cả những cách làm đó mình đều có thể tự làm tại nhà.

Chắc chẳn là khi gội đầu ở spa bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và tóc cũng suôn mượt hơn. Bí kíp của họ không chỉ dừng lại ở việc tránh chà sát quá mạnh mà còn, massage nhẹ nhàng. Và còn một số bí kíp gội đầu khác được các chuyên gia làm tóc chia sẻ ngay sau đây mà bạn có thể học hỏi. 

1. Chải tóc trước khi gội

Rất ít người thực hiện bước này bởi hầu hết mọi người sẽ gội đầu luôn mà bỏ qua bước này. Tuy nhiên khi làm cách này tóc của bạn sẽ mượt mà ngay khi gội nên sẽ giảm được tình trạng gãy rụng. Bên cạnh đó việc chải tóc sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu và làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

pin-f00787

2. Tạo bọt trước khi cho dầu gội lên tóc

Nhiều người thường đổ dầu trực tiếp lên tóc khi gội đầu sẽ khiến dầu gội tập trung nhiều hơn ở một điểm trên da đầu. Và điều đó có thể gây hại cho da đầu hoặc làm tóc gãy rụng nhiều hơn. Do trong thành phần của dầu gội ngoài các chức năng tạo bọt để cuốn đi các chất bã nhờn, bụi bẩn thì còn có chất tẩy rửa.

Chỉ cần cho dầu gội lên tay rồi xoa để tạo bọt rồi mới cho lên tóc để gội là có thể vừa làm sạch vừa giúp bảo vệ tóc và da đầu tốt hơn.

dealtoday-2a0346

3. Gội da đầu trước rồi mới đến ngọn tóc

Khi bạn gội da đầu trước rồi mới đến ngọn tóc thì sẽ giúp làm sạch da đầu một cách kĩ càng hơn. Những chất dầu nhờn, bụi bẩn thường tích tụ trên da đầu nhiều nên việc gội sạch những chất này sẽ làm cho tóc mọc chắc khỏe, mượt mà. 

4. Không chà xát mạnh lên da đầu

Các nhân viên gội đầu ngoài tiệm sẽ chỉ massage nhẹ nhàng để tránh kích ứng và còn giúp lưu thông khí huyết đồng thời các dưỡng chất cũng có thể thấm sâu vào da đầu hơn.

5. Đảm bảo phải xả sạch dầu gội

Nhiều người khi xả tóc có thể đã không làm sạch kĩ nên phần mang tai hay sau gáy vẫn còn đọng lại bọt từ dầu gội. Điều này có thể sẽ khiến bạn bị ngứa khó chịu hoặc bị dẫn đến nấm da đầu. Vậy nên hãy luôn cẩn thận để làm sạch hết tất cả những phần xung quanh tóc.

6. Khăn bông

Sau khi gội xong bạn nên sử dụng khăn bông vì lúc này tóc vẫn còn đọng lại rất nhiều nước. Bạn chỉ cần lấy khăn thấm nhẹ nhàng lên tóc để tóc ráo nước là được. Đặc biệt là bạn nên tránh dùng khăn chà xát mạnh vào tóc vì có thể sẽ khiến tóc bị tổn thương.

p-1cfe63

7. Dùng dầu xả và dưỡng tóc

Để tóc mềm và thơm, bạn hãy sử dụng dầu xả và dưỡng tóc thường xuyên. Sau khi gội chỉ cần xoa lên tóc một chút dầu xả và một chút dầu dưỡng. Xoa thật đều tay và nhẹ nhàng rồi mới sấy khô tóc thì chắc chắn bạn sẽ có mái tóc đẹp bồng bềnh.

Đó là một số bí kíp mà các nhân viên salon tóc vẫn sử dụng để giúp tóc của chúng ta đẹp hơn. Và đương nhiên tất cả những cách làm đó mình đều có thể tự làm tại nhà. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link