Mẹo hâm nóng cơm nguội nhanh, cơm để tủ lạnh cả tuần vẫn dẻo ngon như mới nấu

22:32, Thứ hai 01/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Hâm nóng cơm nguội là việc không xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, làm cách nào để cơm nguội thơm ngon như mới nấu thì không phải ai cũng biết.

Sau bữa ăn, khi còn thừa một ít cơm, mọi người thường cất vào tủ lạnh để bữa sau hâm nóng lại dùng tiếp. Ngoài ra, nhiều người hiện nay có thói quen nấu cơm một lần rồi chia vào các hộp nhỏ, bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để dùng dần. Khi ăn, chỉ cần lấy cơm ra hâm nóng là được.

Theo cảm nhận của một số người, cơm nguội hâm nóng thường không có hương vị thơm ngon như cơm mới nấu. Tuy nhiên, đó là do cách bảo quản và cách hâm nóng cơm chưa đúng. Trên thực tế, cơm nguội được hâm nóng vẫn có thể thơm ngon như vừa nấu nếu bạn biết những mẹo nhỏ dưới đây.

Mẹo bảo quản cơm nguội

Cơm thừa sau bữa ăn có thể bảo quản trong tủ lạnh. Phần cơm nguội này đem hâm nóng là có thể sử dụng bình thường.

Cơm thừa sau bữa ăn có thể bảo quản trong tủ lạnh. Phần cơm nguội này đem hâm nóng là có thể sử dụng bình thường.

Khi xới cơm, bạn cần sử dụng muôi sạch, thìa sạch, không để các món ăn khác dính vào cơm. Phần cơm thừa sẽ được cho vào hộp đậy nắp kín. Nếu nấu nhiều cơm để dùng dần, bạn có thể chia cơm thành các phần đủ dùng cho một bữa và cho vào hộp, đậy nắp lại. Để cơm trong ngăn mát tủ lạnh nếu hôm sau sẽ dùng đến luôn. Khi cần bảo quản trong thời gian dài hơn, bạn nên để cơm trong ngăn đá của tủ lạnh.

Mẹo hâm nóng cơm nguội

Khi hâm nóng cơm nguội, bạn có thể chọn nhiều cách khác nhau. Đơn giản nhất là dùng nồi cơm điện. Bạn sẽ dùng tay sạch để bóp tơi cơm ra, rưới một chút nước lên cơm rồi bật nút nấu lại. Sau vài phút, cơm sẽ nóng sốt như mới nấu, không hề bị khô.

Nếu có lò vi sóng, bạn cũng có thể hâm nóng cơm bằng cách cho vào lò quay trong vài phút. Lưu ý, hãy sử dụng bát đựng làm bằng chất liệu như sứ, thủy tinh chịu nhiệt và đậy nắp hoặc đậy một chiếc đĩa lên trên để cơm không bị khô.

Với lượng cơm nhiều, bạn cũng có thể chọn cách hâm nóng lại cơm như cách đồ xôi. Tức là cho cơm lên trên vỉ hấp rồi lên trên nồi nước sôi. Hơi nước sẽ làm cơm nóng dẻo trở lại và không bị khô.

Có nhiều cách khác nhau để hâm nóng cơm nguội.

Có nhiều cách khác nhau để hâm nóng cơm nguội.

Để cơm nguội hâm nóng trở nên thơm ngon hơn, bạn có thể trộn thêm một số loại gia vị vào cơm.

Trộn cơm với một vài giọt giấm trắng rồi đem đi hấp sẽ giúp cơm thơm dẻo như mới.

Bạn cũng có thể trộn cơm với một ít dầu mè, dầu lạc. Hạt cơm sẽ bóng bẩy, nở căng và dậy mùi thơm.

Nếu không dùng các loại dầu thực vật, mỡ lợn sẽ là lựa chọn thay thế. Mỡ lợn có mùi thơm béo ngậy sẽ giúp cơm ngon hơn, hấp dẫn hơn, hạt cơm bóng bẩy, căng mọng.

Lưu ý, nếu thấy cơm nguội có mùi lạ, cơm bị nhớt thì không nên sử dụng. Đó là dấu hiệu cho thấy cơm không được bảo quản đúng cách, bị vi khuẩn xâm nhập và biến chất, không thể sử dụng tiếp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền