Mẹo hay chống đông tuyết và khử mùi cho tủ lạnh bằng khẩu trang, áp dụng ngay quá rẻ

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh là thiết bị gia dụng phổ biến trong đời sống hiện nay nhưng nhiều người chưa biết những mẹo hữu ích này.

Tủ lạnh là thiết bị phổ biến và được dùng gần như cả năm. Việc tủ lạnh bị mùi là chuyện tủ nhà nào cũng có. Tủ lạnh có mùi do bảo quản nhiều thực phẩm và ít được dọn. Còn tủ đông tuyết nếu không dọn sẽ làm chật diện tích ngăn đông và giảm hiệu suất tủ. 

Trong khi đó những mẹo này cực đơn giản lại rẻ tiền giúp bạn khử mùi lạnh, tránh chúng bốc mùi và giảm đông tuyết.

Khẩu trang ý tế cùng một vài nguyên liệu quen thuộc đã giúp khử mùi và chống đông tuyết tủ lạnh hiệu quả

Khẩu trang ý tế cùng một vài nguyên liệu quen thuộc đã giúp khử mùi và chống đông tuyết tủ lạnh hiệu quả

Đùng khẩu trang với giấy giúp chống đông tuyết

Tình trạng đông tuyết trong ngăn đông là do hơi ẩm tồn tại nhiều. Bạn lấy chiếc khẩu trang y tế, dùng kéo cắt một đầu khẩu trang sau đónhét khăn giấy ăn khô vào bên trong cho căng phồng, rồi dùng luôn dây khẩu trang buộc lại. Bỏ túi này vào bên trong ngăn đông.

Khả năng hút nước mạnh của giấy ăn có thể hút hơi ẩm một cách hiệu quả, đồng thời khả năng thoáng khí của khẩu trang cũng có thể khóa ẩm và ngăn hơi nước ngưng tụ thành băng. Nên lưu ý thay mới khẩu trang khi nhận thấy túi đã ướt, bởi lúc này hiệu quả hút ẩm đã giảm đáng kể.Trong khi đó giấy ăn và khẩu trang y tế đều rất an toàn với thực phẩm của bạn.

Khẩu trang với trà giúp khử mùi

Mùi tủ lạnh vừa khiến bạn khó chịu vừa ảnh hưởng tới chất lượng thực phẩm bảo quản trong đó, thậm chí có một số loại vì ám mùi trong tủ lạnh mà không dùng được nữa.

Để tránh mùi trong tủ lạnh bạn hãy cắt chiếc khẩu trang y tế, biến chúng thành chiếc túi rồi cho vào đó trà khô và buộc lại, sau đó cho vào tủ lạnh. Lớp chống thấm, lớp than hoạt tính kết hợp với trà khô có khả năng hút ẩm, khử mùi, đồng thời còn thoang thoảng mùi trà dễ chịu. Hơn nữa, trà còn có thể hút hơi ẩm, giúp tủ lạnh luôn khô ráo hiệu quả, tránh được vi khuẩn sinh sôi. Bạn nên thay túi trà khi chúng ẩm ướt và giảm mùi thơm. Bạn cũng có thể dùng cà phê, vỏ cam quýt thay cho trà nhưng trà sẽ không làm ảnh hưởng tới mùi vị của các món ăn khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link